แม้จะเป็นเรื่องสุขภาพก็เถอะ แต่ในปัจจุบันคุณชายหลายท่านก็อาจจะไม่มีเวลาว่างพอที่จะไปตรวจความแข็งแรงลูกน้อยอสุจิของเรา หรือบางท่านก็อาจจะมีความรู้สึกเขินอายที่ต้องไปตรวจกับแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งไม่ว่าจะด้วยปัญหาอะไรก็ตามแต่ ในตอนนี้นั้นสามารถแก้ได้อย่างง่ายดายด้วย “Yo” ชุดตรวจอสุจิได้ด้วยตนเองที่บ้านเพียงแค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแอปฯ จากมือถือเท่านั้น!

ขั้นตอนการตรวจนั้นก็ง่ายแสนง่ายครับ เพียงแค่

  1. ผู้ใช้งานนำอสุจิไปใส่ไว้ในถ้วยที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ของชุดดังกล่าว
  2. ใส่ผงที่เป็นสารไว้ใช้ก่อปฏิกิริยากับอสุจิลงไป จากนั้นจึงเขย่าอสุจิกับสารที่ให้มาให้เข้ากันสักนิดและทิ้งรอไว้ 10 นาทีเพื่อให้อสุจิเกิดปฏิกิริยากับสารที่ใส่ไปครับ
  3. เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้วก็นำอุปกรณ์ในชุดดังกล่าวอีกชิ้นหนึ่งต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือบริเวณกล้องครับ โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ที่ต้องต่อเข้ากับบริเวณกล้องก็เพื่อที่ไว้ขยายภาพเห็นอสุจิของเรานั่นเอง
  4. จากนั้นก็นำที่ดูด ดูดอสุจิของเราไปหยอดลงบนแผ่นฟิล์มที่ในอุปกรณ์ชุดนี้มีให้
  5. และนำแผ่นฟิล์มดังกล่าวไปเสียบไว้ที่ช่องของอุปกรณ์ที่ไว้ใช้ขยายภาพ

เท่านี้ผู้ใช้งานก็จะสามารถเห็นอสุจิของเราเป็นภาพเคลื่อนไหว รวมถึงตรวจสุขภาพอสุจิของเราที่ว่ายกันอยู่อย่างขยันขันแข็งบนแอปฯ ของชุดอุปกรณ์ดังกล่าวได้แล้วว่าลูกๆ ของเรามีศักยภาพมากพอที่จะสามารถมีบุตร และคาดการณ์จำนวนประชากรอสุจิได้ ฯลฯ เป็นต้น

ปัจจุบัน Yo ยังไม่ได้วางขายในตลาดแบบทั่วไปครับ หากแต่ต้องทำการสั่งซื้อเท่านั้น แต่ก็ไว้ใจครับเพราะอุปกรณ์ชุดนี้ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย (FDA) ซึ่งก็สนนราคาอยู่ที่ 49.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,780 บาท) โดยในชุดตรวจนั้นจะมีแผ่นฟิล์มไว้ให้ใช้ตรวจได้ 2 ครั้ง แต่หากอยากตรวจเพิ่มก็สามารถสั่งซื้อเพิ่มเติมได้นั่นเอง เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ http://www.yospermtest.com/ โดยตรงได้เลยครับผม

Play video

Credit: theverge