หลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานจากผู้ใช้ iPhone 6, 6s, 6 Plus และ 6s Plus บางส่วนแจ้งว่าพบปัญหาเครื่องดับเองโดยไม่ทราบสาเหตุ และต้องเสียบชาร์จเพื่อเปิดเครื่องกลับมาใหม่อยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดทาง Apple เองก็ออกมาระบุว่าหลังจากที่ทำการอัพเดตมาใช้ iOS เวอร์ชัน 10.2.1 ก็ทำให้แก้ปัญหาเครื่องดับเองใน iPhone 6s ได้ 80% และใน iPhone 6 ได้ถึง 70% และสำหรับผู้ใช้ที่ยังพบเจอปัญหาดังกล่าวนั้นทาง Apple แนะนำว่าให้รีบติดต่อเข้ารับบริการจาก AppleCare โดยด่วนเนื่องจากถือว่าอยู่ในสถานะไม่ปลอดภัยต่อการใช้งาน

สำหรับปัญหาเครื่องดับเองใน iPhone 6 และ 6s นั้นทาง Apple ระบุว่าเกิดจากแบตเตอรีที่เก่าและเสื่อมนั่นเอง โดยใน iOS 10.2.1 นั้นจะมีฟีเจอร์ที่ทำให้ตัวเครื่องทำการรีสตาร์ทเองหากเจอปัญหาเครื่องดับ (ใช้ได้กับ iPhone 6 และ 6s) ขณะที่ iPhone 6 และ 6s Plus นั้นจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ใน iOS 10.3

นอกจากนี้ Apple เองก็ระบุเพิ่มเติมในเว็บไซต์หลักว่า ใน iOS 10.2.1 นี้จะเพิ่มความสามารถที่จะแจ้งเตือนข้อความว่า ‘your battery needs service’ ให้ผู้ใช้ได้ทราบหากพบว่าแบตเตอรีที่ใช้อยู่ทำงานผิดปกติหรือตรวจสอบแล้วไม่อยู่ในสภาพที่ควรใช้งานต่อก่อนจะเกิดความเสี่ยงในอนาคตขึ้น

อ้างอิง / อ้างอิง2