Kate Huberty นักวิเคราะห์จากสถาบันการเงินชื่อดัง Morgan Stanley ได้ออกมาระบุว่า iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ถูกคาดหมายว่าจะมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ โดยชี้ว่ามาการเพิ่มขนาดแบตเตอรีที่ใหญ่ขึ้น รวมทั้งฟีเจอร์ใหม่ที่คนทั่วโลกคาดหวังเอาไว้อย่าง ชาร์จแบตฯ ไร้สายระยะไกล, หน้าจอที่เปลี่ยนมาใช้ OLED รวมทั้งการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอพร้อมทั้งตัด ปุ่ม home ทิ้งไปนั่นเอง

ทั้งนี้ Morgan Stanley ได้ทำการคาดว่าราคาหุ้นของ Apple นั้นจะดีดตัวพุ่งขึ้นไปแตะถึง 154 ดอลลาร์ เนื่องจากความต้องการ iPhone รุ่นใหม่ที่สูงมากในตลาด โดยล่าสุด Apple เพิ่งทำสถิติใหม่ปิดตลาดที่ 136.68 ดอลลาร์

Huberty คาดว่า iPhone รุ่นใหม่จะเปิดในราคาที่สูงขึ้นจากการหันมาใช้หน้าจอแบบ AMOLED รวมทั้งแบตเตอร์ที่ใช้งานได้นานขึ้น, เทคโนโลยีชาร์ตระยะไกล, ระบบผู้ช่วย AI ที่ถูกพัฒนามากขึ้น จะทำให้เกิดแรงจูงใจให้ผู้ใช้ทั่วโลกหันมาอัพเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ในประเทศจีนที่ตอบสนองกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้รวดเร็ว และนั่นจะทำให้ผลักดันยอดขายมหาศาลให้กับ Apple ในปีนี้

บทวิเคราะห์จาก Morgan Stanley นั้นสอดคล้องกับรายงานของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI Securities ที่เคยออกมาเปิดเผยว่า iPhone 8 จะรื้อโครงสร้างแผงวงจรใหม่เพื่อสามารถใส่แบฯ ขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ในเครื่องไซส์เดิม ซึ่งตัวจอ OLED นั้นจะทำให้ช่วยประหยัดแบตเตอรีมากกว่าจอแบบ TFT-LCD ที่ใช้บน iPhone รุ่นที่ผ่านมาด้วย

อ้างอิง