วันนี้ (9 พฤษภาคม 2017) Amazon ได้เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะ Echo รุ่นใหม่ โดยมีชื่อว่า Echo Show

Play video

Amazon Echo Show เป็นลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสามารถของ Alexa ซึ่งเป็นผู้ช่วยดิจิทัลของ Amazon โดยมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว (ยังไม่ทราบความละเอียด), กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ลำโพงด้านล่างหน้าจอ, ไมโครโฟน 8 ตัว (สำหรับตัดเสียงรบกวน) และมีฟีเจอร์เด่นๆ ดังนี้

  • สามารถโทรผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไปอุปกรณ์อื่นที่มี Alexa ได้ รวมถึง Huawei Mate 9 ซึ่งมีฟีเจอร์แอป Alexa และสมาร์ทโฟน Moto รุ่นใหม่ก็จะมีฟีเจอร์ดังกล่าวด้วย
  • เล่นวิดีโอจาก YouTube ได้อย่างสบาย
  • แสดงเนื้อร้องของเพลงที่กำลังเล่นผ่าน Amazon Music ได้
  • ควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านได้ เช่น เปิดดูกล้องที่ติดตั้งที่ด้านหน้า/หลังประตูได้ ,เปิดดูวิดีโอที่อยู่ในห้องนอนลูกได้ หรือออกคำสั่งเปิด/ปิดไฟได้

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งจอง Amazon Echo Show ผ่านทาง Amazon ได้ในราคา 229.99 เหรียญ (ประมาณ 8,000 บาท) โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและสีขาว

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานระบุว่า Amazon ได้ครองส่วนแบ่งตลาดลำโพงอัจฉริยะในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 70.6% ตามมาด้วย Google Home ส่วน Harman Kardon ก็ได้เปิดตัวลำโพง Invoke ที่ผสานระบบผู้ช่วยดิจิทัล Cortana ของ Microsoft เอาไว้ และ Apple ก็มีข่าวว่ากำลังจะเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะที่ผสานการทำงานเข้ากับ Siri ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena