ถึงแม้ว่าจะไม่มีการพูดถึงในงาน WWDC ที่ผ่านมา แต่ว่าซองหนังใส่ Apple Pencil ดูเหมือนจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญต่อ Apple เลยทีเดียว ซองหนังใส่ Apple Pencil นี้จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี ในราคา $29 (985 บาทไทย) Apple ให้คำจำกัดความของเคสใส่ Pencil นี้ว่า “Beautifully crafted,” ซึ่งก็เป็นตามแบบฉบับของ Apple เช่นเคย ซึ่งเจ้าซองหนังตัวนี้สามารถบรรจุ Apple Pencil ราคา $99 (3,400 บาทไทย) ได้เพียงด้ามเดียวเท่านั้น ซึ่งดูยังไงมันก็ Apple จริงๆ นั่นแหละครับ

ในบรรดาผลิตภัณฑ์แปลกๆ ของ Apple นี้ ซองหนังใส่ Pencil อันนี้น่าจะถูกจัดอยู่ในพวกเดียวกับ iPod Sock ไม่ก็หนังสือภาพของ Apple ที่มีราคาถึง $300 (10,200 บาทไทย) ซึ่งดูจะเป็นของที่ไม่ค่อยน่าซื้อนักสำหรับคนทั่วไป ที่ไม่ใช่สาวก อย่างซองหนังอันนี้ จุดประสงค์ของมันก็มีไว้เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนทั่วไป แต่เชื่อว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะกลัวทำ Apple Pencil หายมากกว่าที่จะกลัวเป็นรอยเสียอีก

อย่างไรก็ตาม ซองหนังนี้ดูจะเป็นของที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับเจ้าตัว iPad Pro sleeve ที่มี built-in Pencil holder ซึ่งดูจะมีประโยชน์ากกว่าเสียอีก แต่ราคานี่ก็สูงน่าดูถึง $129 (4,400 บาทไทย เข้าไทยที่ราคา 5,700 บาท) เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะเลือกใช้อะไรครับ

ทั้งนี้ราคาข้างต้นเป็นราคาของสหรัฐอเมริกาทั้งหมด สำหรับซองใส่ Apple Pencil ในราคาไทยนั้นจะอยู่ที่ 1,200 บาท เป็นเลขกลมๆ ที่ขลังจนกระเป๋าตังสั่นเลยทีเดียวครับ

อ้างอิง