หลังจากที่ LINE อัปเดทความสามารถให้ไลฟ์สดวิดีโอถึงเพื่อนในกรุ๊ปได้ไม่นาน ใน LINE เวอร์ชั่น 7.13 ตัวล่าสุดของ Android ก็ได้อัปความสามารถให้เราสามารถดึงภาพสดจากหน้าจอมาไลฟ์ได้ด้วย!

โดยเมื่อกดปุ่มรูปโทรศัพท์ในกรุ๊ปแชท แล้วเลือก LIVE จะมีปุ่มใหม่ขึ้นมาตรงมุมล่างซ้ายเพื่อบันทึกหน้าจอทั้งหมดของ Android ไปแสดงให้เพื่อนในกรุ๊ปดู จะสาธิตการใช้งานแอป หรือเปิดเกมเล่นโชว์ความเมพให้เพื่อนดูก็ทำได้ทั้งนั้น เหมาะมากสำหรับกรุ๊ปทำให้ที่ต้องการสาธิตแอปใหม่ ระบบงานใหม่ๆ

แต่… ฟีเจอร์ไลฟ์หน้าจอของ LINE ก็ยังขาดความสามารถสำคัญคือการบันทึกเสียง ไม่ว่าจะเสียงจากเครื่องหรือเสียงผู้ไลฟ์ผ่านไมค์โทรศัพท์ ยังไม่มีทั้งนั้น โถ่ เกือบดีแล้วไลน์ คราวนี้จะไลฟ์ก็ลำบากหน่อยต้องมานั่งอยู่หน้าคอม โทรศัพท์ก็ไลฟ์โชว์แอปไป แล้วเปิด LINE บนคอมเพื่อแชทบรรยายว่ากำลังทำอะไรอยู่

ซึ่งการบันทึกเสียงสำหรับไลฟ์หน้าจอนี้ก็น่าจะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเข้าไปในไลน์รุ่นถัดๆ ไปครับ อาจจะมีการรวมภาพผู้ไลฟ์จากกล้องหน้าติดเข้าไปด้วยก็ได้ ก็ต้องรอกันต่อไปครับ ส่วน iOS ไม่ต้องหวังฟีเจอร์ไลฟ์หน้าจอครับ ไม่มีหวังแน่นอน จนกว่าแอปเปิ้ลจะเปิดให้นักพัฒนาบันทึกจอของ iOS ได้

ปุ่มด้านขวา เอาไว้เลื่อนไปข้อความล่าสุด

นอกจากนี้ LINE 7.13 ยังมีความสามารถใหม่อีก 2 อย่างคือ เพิ่มปุ่มเลื่อนไปข้อความล่าสุดของแชท กับภาพ GIF จะเล่นอัตโนมัติแล้ว (มันดีไหมนะ ไฟล์ GIF นี่ใหญ่กว่าวิดีโออีกนะ)

ความสามารถทั้งหมดนี้อัปเดทผ่าน Google Play ได้เลยครับ