The Paper สื่อออนไลน์ของจีนรายงานข่าวหญิงสาวจากเมืองกวางตุ้งประสบเหตุเคราะห์ร้ายเสียดวงตาด้านขวาไปจากการเล่นเกมมือถือ Honour of Kings เป็นเวลายาวนานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงแบบไม่หยุดพัก

วู่ เสี่ยวจิง (นามสมมติ) หญิงสาววัย 21 ปี ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของเกม Honour of Kings โดยเธอใช้เวลาทั้งวันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 ต.ค.) กับการเล่นเกมดังกล่าว จากนั้นจู่ ๆ เธอก็มีอาการปวดล้า และหลับไปในที่สุด โดยหลังจากตื่นขึ้นมาดวงตาด้านขวาของเธอก็ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้อีกเลย ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากเส้นเลือดของจอประสาทตาของเธอนั้นอุดตัน ทำให้เลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงจอประสาทตาได้ โดยแพทย์ที่ทำการรักษา นางสาววู่ เปิดเผยว่าเส้นเลือดจอประสาทตาอุดตันนั้นปกติมักจะพบมากในผู้สูงอายุ และพบได้น้อยในกลุ่มคนอายุน้อย

ขณะที่สาวน้อยผู้เคราะห์ร้ายที่ปัจจุบันทำงานด้านบัญชีได้เปิดเผยว่า ‘ปกติฉันจะงีบตอน 4 โมงเย็น แล้วก็ลุกมาหาอะไรกิน แล้วก็เล่นเกมยาวถึงตี 1 ตี 2 ฉันติดเกมนี้มาก จนบางทีลืมกินข้าว หรืออาบน้ำเลย’ โดยก่อนหน้านี้พ่อแม่ของเธอเคยเตือนมาแล้ว แต่เธอก็ไม่สามารถหยุดเล่นได้ ‘ฉันมักจะบอกตัวเองว่า โอเค นี่ตาสุดท้ายละ แต่มันก็ลากยาวตลอด’

สำหรับเกม Honour of Kings นั้นถือเป็นหนึ่งในเกมมือถือแนวต่อสู้ MOBA (คล้าย ROV) ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในจีน โดยขณะนี้มีจำนวนผู้เล่นสูงกว่า 200 ล้านคนเข้าไปแล้ว

อ้างอิง / อ้างอิง2