สำนักข่าว LetsGoDigital รายงานเปิดเผยสิทธิบัตรฉบับล่าสุดของทาง Samsung ที่เพิ่งได้รับการรับรองนั้นระบุถึงอุปกรณ์โดรนที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลซึ่งจะมีคุณสมบัติสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของใบหน้า ท่าทางรวมทั้งตำแหน่งของการแสดงท่าทางจากมือ โดยตัวสิทธิบัตรนั้นแสดงให้เห็นถึงการติดตั้งหน้าจอไว้ตรงกลางของโดรนและล้อมรอบด้วยใบพัดทั้ง 4 ด้าน ซึ่งเมื่อพิจารณาตามภาพตัวอย่างแล้วสามารถจำกัดความถึงดีไซน์ได้ว่าเป็นหน้าจอบินได้จริง ๆ

สำหรับตัวโดรนดังกล่าวนั้นคาดว่าจะมีทั้งกล้องและระบบตรวจจับและสังเกตการณ์ในการแปลงข้อมูลไปยังส่วนการคอนโทรล มีการเปิดเผยว่าระบบนั้นจะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้ ตั้งแต่ดวงตา, ศีรษะ, มือหรือนิ้วมือแบบเรียลไทม์ อาทิ เช่น คุณสามารถบังคับโดรนได้ด้วยการขยับศีรษะไปมา, กลอกตา หรือขยับนิ้วมือของคุณดั่งใจนึก ซึ่งระบบก็จะสั่งการอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้ใช้ได้ทันที

นอกจากนี้ ตัวโดรนก็จะยังมีความสามารถในการบินในมุมองศาหรือความลาดเอียงต่าง ๆ ได้อิสระ (Joint Manipulators) รวมทั้งยังทำให้สามารถปรับองศาของหน้าจอแสดงผลตามมุมมองต่าง ๆ ได้ด้วย ซึ่งโดรนในปัจจุบันนั้นมีข้อจำกัดที่องศาการบินแบบ 4 เหลี่ยมผืนผ้า ขณะเดียวกันก็จะมีเซ็นเซอร์ gyroscorpe, เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และระบบสั่น, รับรู้เสียงต่าง ๆ, รองรับ GPS  และการกำหนดตำแหน่ง Wi-Fi ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง