ถือได้ว่า Apple ลากเวลาออกมาได้นานพอมสมควรทีเดียวสำหรับ AirPower หรือแท่นชาร์จไร้สายที่เคยเปิดตัวพร้อมกับ iPhone X เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการรอคอยจนถึงเดือนพฤษภาคมจะต้องจบลง เพราะมีข่าวว่า AirPower มีโอกาสที่จะเลื่อนมาวางขายภายในเดือนนี้ และคาดว่าน่าจะได้ข่าวจากทางบริษัทเร็วๆ นี้ ในขณะที่ Apple ได้เริ่มวางขายลำโพง HomePod แล้ว ในขณะที่ AirPower เองก็ยังไม่มีวันกำหนดวาขายที่แน่นอนซักท่ี

จุดเด่นของ AirPower ก็คือสามารถชาร์จอุปกรณ์ Apple ได้สูงสุดถึง 3 เครื่องด้วยกันก็คือ iPhone, Apple Watch และ AirPods รวมแล้วได้เป็นประมาณ 29W พอดี ซึ่งนั่นก็อาจเป็นตัวชูโรงของ AirPods เลยก็ว่าได้ จากข่าวกล่าวว่า AirPods จะพร้อมวางขายในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะผลิตโดยบริษัทไต้หวันเจ้าเก่าครับ

บริษัทผู้ผลิตเหล่านี้นั้นเรียกได้ว่ามีประสบการณ์กับการผลิตของที่เป็นที่นิยมจนขาดตลาดมาแล้ว ต้นข่าวยังกล่าวมาอีกว่าการที่จะผลิตสินค้าให้กับ Apple เป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยิ่งเทคโนโลยีไปไกลแล้วขนาดก็จะเล็กลง ส่วนในเรื่องของราคานั้น คงพูดได้แค่ว่าไม่น่าจะราคาถูกอย่างแน่นอน

อ้างอิง