Netflix ได้เริ่มอีเวนท์ Hack Day ขึ้นเมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นอีเวนท์ภายในบริษัทที่พนักงานของ Netflix ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานได้สนุกกับการทดลองและสร้างสรรค์โปรเจ็คต์ที่น่าสนใจ

สำหรับ Hack Day ปี 2018 นี้ พนักงาน Netflix กลุ่มหนึ่งได้ส่ง iPhone ที่กำลังเปิดซีรีส์ Star Trek: Discovery (สตรีมออนไลน์ผ่านทาง Netflix) ขึ้นสู่อวกาศ และบันทึกภาพด้วยกล้อง GoPro

Play video

ด้วยความที่ Netflix ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายใน 190 ประเทศทั่วโลกนั้น แล้วจะมีสถานที่แห่งใดที่ Netflix จะขยายบริการไปได้อีกล่ะ …นอกเสียจาก “อวกาศ” นั่นเอง

iPhone ดังกล่าวที่พนักงาน Netflix ได้ส่งขึ้นสู่อวกาศนั้น ได้ขึ้นสูงถึง 115,000 ฟุตจากพื้นโลก และยังสามารถเล่นซีรีส์ดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ไม่มีเสียงเท่านั้น เนื่องจากในอวกาศนั้นไม่มีออกซิเจนที่เป็นตัวกลางในการนำเสียงได้

ดังคำโปรโมทของภาพยนตร์ Alien เมื่อปี 1986 ที่ว่า “In Space, No One Can Hear Your Scream” : ในอวกาศ ไม่มีใครได้ยินเสียงร้องของคุณ

ดูเหมือนว่าอีเวนท์ Hack Day ของ Netflix จะมีความน่าสนใจมากขึ้นในทุกๆปี เช่น การสร้างตอนหนึ่งของซีรีส์ House of Cards ในรูปแบบ 8 บิต หรือเสิร์ชเอนจิน (Search Engine) ที่ใช้ “รหัสมอร์ส” (Morse Code) เป็นตัวขับเคลื่อน เป็นต้น

ข้อมูลอ้างอิง : engadget และ phonearena