เมื่อคืนก่อนมีรายงานว่าระดับผู้บริหารหลายๆ คนของ Facebook อย่าง Mark Zuckerburg มีการลบข้อความที่ส่งหาผู้ใช้งาน ในทางกลับกัน ผู้ใช้งานทั่วไปกลับไม่สามารถลบข้อความดังกล่าวได้

การกระทำแบบนี้ถือเป็นการลดความไว้วางใจและความเชื่อใจต่อผู้ใช้งานอย่างชัดเจน ซึ่งตรงนี้ ตัวแทนของ Facebook ได้รายงานกับ Tech Crunch แล้วว่ามีการลบข้อความจริงๆ หลังจาก Tech Crunch ได้รับข้อมูลว่า Facebook มีการลบข้อความ

อย่างไรก็ตาม Facebook ได้ให้ข้อมูลกับทาง Tech Crunch ว่าบริษัทจะเปิดตัวฟีเจอร์ Unsend หรือยกเลิกการส่งข้อความเร็วๆ นี้ (ไม่รู้ว่าเป็นการแก้ตัวหรืออย่างไร)

Facebook อ้างว่า หลังจากมีการแฮ็คข้อมูลอีเมลของ Sony ทางบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างความปลอดภัยใหม่เพื่อป้องกันข้อมูลจากการสื่อสารของผู้บริหาร รวมถึงระยะเวลาที่ข้อความจะคงอยู่ใน Messenger ด้วย โดยฟีเจอร์ที่สามารถตั้งเวลาเพื่อลบข้อความนั้นสามารถใช้ได้ใน Secret Conversation ซึ่งมีอยู่ใน Messenger อยู่แล้ว เมื่อมีการลบข้อความก็อาจทำให้ผู้ใช้งานหลายๆ คนไม่พอใจได้

หลังจากเหตุการณ์มีข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานหลุดออกไป, มีการยืนยันว่า Facebook ตรวจสอบข้อความของ Messenger และประกอบกับเหตุการณ์นี้อีกก็ทำให้ความเชื่อมันของผู้ใช้งานที่มีต่อ Facebook ถึงกับสั่นคลอนไม่ใช่น้อยเลยครับ

อ้างอิง