HP ได้ทำการเพิ่มการเรียกคืนแบตเตอรี่แล็ปท็อป และ แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ หลังจากบริษัทมีความกังวลในเรื่องไฟไหม้ และ อันตรายจากการไหม้ของแบตเตอรี่

ในความเป็นจริง HP ได้มีการเรียกคืนแบตเตอรี่ในเดือนมกราคมแต่คณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค ไม่ได้โพสต์ข้อความการเรียกคืนดังกล่าวบนเว็บไซต์ จนกระทั่งมีคำสั่งจากรัฐบาลในสัปดาห์นี้

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม 2018 HP ได้ทำการเรียกคืนแบตเตอรี่ 50,000 ก้อน (ในปีก่อนหน้านั้น HP มีการเรียกคืนแบตเตอรี่เช่นนี้กว่า 101,000 ก้อน) หลังจากที่มีการเรียกเก็บแบตเตอรี่คืน ทางบริษัทก็ได้รับแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่ โดย 8 กรณี พบว่าแบตเตอรี่ ร้อน ละลาย และไหม้ เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยขึ้นกับผู้บริโภค 1 กรณี และ 2 กรณีที่ได้รับความเสียหายจากแบตเตอรี่รวมค่าเสียหาย $1,100 จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ HP ต้องเรียกเก็บแบตเตอรี่เพิ่มมากขึ้นถึง 78,500 ก้อน

บริษัทแจ้งว่าแบตเตอรี่ที่มีการเรียกคืนนั้นเป็นแบตเตอรี่ของแล็ปท็อป และ แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ที่จำหน่ายในช่วงธันวาคม 2015 ถึง เมษายน 2018 และแบตเตอรี่ที่ทำการจำหน่ายแยกต่างหากระหว่างธันวาคม 2015 ถึง ธันวาคม 2018 ซึ่ง HP ได้ทำการเปิดเว็บไซต์ไว้สำหรับตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ของคุณอยู่ในรายงานการเรียกคืนหรือไม่ไว้สำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย

อ้างอิง