Computex คือ 1 ใน 3 งานจัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้าน IT ที่ใหญ่ที่สุด (CeBit, CES, Computex) ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยในปี 2019 นี้ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 2019 – 1 มิถุนายน 2019 โดยมีธีมงานที่เน้นนำเสนองานพัฒนาด้าน AI และ IoT (Internet of Things) เป็นสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันนี้ และได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ IT ชั้นนำมากมาย เช่น ASUS, AMD, Intel, Microsoft, Nvidia และ Gigabyite

ทางทีมงาน Beartai ขอพาท่านเยี่ยมชมความโดดเด่นของงาน Computex 2019 ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน กัน

ASUS หนึ่งในดาวเด่นของ Computex 2019

Play video

ASUS แบรนด์ผู้ผลิตแล็ปท็อปและอุปกรณ์ IT ชื่อดังจากประเทศไต้หวันที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ได้นำแล็ปท็อปรุ่นล่าสุดทีเน้นสำหรับใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มาเปิดตัวมากมาย ครอบคลุมทุกด้าน ณ ศูนย์จัดแสดงผลิตภัณฑ์ NEXT TV Studio ไม่ว่าจะเป็น

ASUS ZenBook Duo/ ZenBook Pro Duo

แล็ปท็อปสเปคเทพพร้อม 2 หน้าจอ (จอหลัก + จอ ScreenPad Plus) ความละเอียด 4K ทั้งคู่ รุ่นแรกของโลกที่ใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์ และหลากหลาย ราบลื่นไม่สะดุดด้วยขุมพลังซีพียู Intel Core i9, การ์ดจอ Geforce RTX 2060, แรมสูงสุก 32 GB และรองรับ Wi-Fi 6 (Glg+)

ASUS VivoBook S14/S15

แล็ปท็อปที่เน้นผู้ใช้ในระดับคนรุ่นใหม่ พร้อมจอเสริมแทน TouchPad ที่เรียกว่า ScreenPad 2.0 ตัวเครื่องมีสีสันสวยงามหลายเฉดสี บอดีบางเฉียบแต่แข็งแรง และสเปคที่รองรับทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู Core i7, การ์ดจอ Geforce MX250 และรองรับ Wi-Fi 6 (Glg+)

ASUS ZenBook 13/14/15

แล็ปท็อปอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมจอเสริม ScreenPad 2.0 ตัวบอดี้เน้นวัสดุที่มีความทนทาน รูปลักษณ์เหมาะสำหรับการทำงานในกลุ่มนักธุรกิจ และสเปคที่แรงไม่แพ้กันอย่าง ซีพียู Core i7, การ์ด Geforce MX250 แต่ยังไม่รองรับ Wi-Fi 6 (Glg+)

ASUS StudioBook 5

แล็ปท็อประดับเวิร์กสเตชัน หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว พร้อมสเปคที่เน้นการประมวลผลได้อย่างทรงประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Xeon E-2278M, การ์ดจอ Nvidia Quadro RTX 3000, พอร์ต Thunderbolt 3

ถูกใจสายเกมมิง

ASUS ยังได้นำแล็ปท็อปที่ได้รับการพัฒนาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง ROG (Republic of Gamers) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดเกมมิงหลายประเทศ มาจัดแสดงอย่างมากมายหลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

ROG STRIX HERO III

รุ่นระดับกลางที่เน้นด้านการเล่นเกมเป็นหลัก

แล็ปท็อปคอนเซ็ปต์ ROG FACE OFF

ทั้งนี้ ดีไซน์ของ STRIX HERO III นั้น ได้ยิบเอาดีไซน์ส่วนหนึ่งของโมเดลแล็ปท็อปคอนเซ็ปต์ ROG FACE OFF ที่ได้พัฒนาร่วมกับ BMW มาใช้ด้วย โดยโมเดลดังกล่าวนั้นจะได้รับการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์เป็น ROG รุ่นอื่นๆ ต่อไปในอนาคตค

เปรียบเทียบดีไซน์ของ FACE OFF ที่นำมาใช้ใน STRIX HERO III

ROG ZEPHYRUS 5 GX502/ 5 GX531/ G GA502/ M GU502

เป็นซีรีส์แล็ปท็อประดับต้นๆ ที่เน้นทั้งศักยภาพการเล่นเกมและการทำงานด้านอื่นๆ เต็มรูปแบบ

ROG MOTHERSHIP

ที่สุดของแล็ปท็อปที่ทุกศัยกภาพสูงสุดของการเล่นเกมและประมวลผล ทั้งซีพียู Core i9, การ์ดจอ Geforce RTX 2080, แรมสูงสุด 64 GB และหน้าจอ 4K

อุปกรณ์เสริมของ ROG

ROG ยังได้นำอุปกรณ์เสริมสำหรับเกมเมอร์มาจัดแสดงอีกมากมายด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการการจัดแสดงอุปกรณ์เสริมและตกแต่งพีซีสำหรับเล่นเกมอีกมากมาย จากหลายแบรนด์ดัง เข่น Cooling Master, Thermaltake, Asrock, G.Skull ที่ได้จัดแข่งขัน Over Clock หรือ T-Force ที่จัดแสดง RAM และ SSD ที่มาพร้อมไฟแบบ ARGB รุ่นแรกที่จัดจำหน่ายในตลาด เป็นต้น

สำหรับ Gigabyte นั้น นอกเหนือจากการจัดแสดงพีซีที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับงานด้านต่างๆ แล้วนั้น ก็ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายขอบเขตการทำธุรกิจให้กว้างขึ้น

และสำหรับ Microsoft ก็ได้สนับสนุนให้สตาร์ทอัพมากมาย รวมพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยรองรับเข้ากับระบบ Cloud และ Azure ของ Microsoft เป็นสำคัญ

AI และ IoT (Internet of Things)

ถัดมาที่ศูนย์ Word Trade Center ของกรุงไทเป ซึ่งอยู่ถัดจากตึก Taipei 101 นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานของ Computex 2019 พร้อมกับคอนเซ็ตป์ InnoVex โดยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากสตาร์ตอัพมากมาย ที่เน้นการพัฒนาด้าน AI และ IoT เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น

อุปกรณ์สวมศีรษะเพื่อสแกนสมอง เพื่อตรวจวัดระดับความเครียด และนำข้อมูลมาใช้ในการพัฒนาอารมณ์ของผู้ใช้

ชุดกล้องสำหรับติดบนชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอัพเดตข้อมูลผ่านระบบ Cloud

อุปกรณ์พกพาสำหรับฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่างๆ จากน้ำดื่ม เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใช้

หมวกกันน็อคอัจฉระยะ มีไมโครโฟนสั่งงานผ่านแอปบนสมาร์โฟนได้ อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งกล้องเพื่อบันทึกการขับขี่ด้วย

ซอฟต์แวร์สำหรับใช้ผู้ใช้รวมกับบรรยายสภาพอากาศรอบตัว โดยอัพเดตข้อมูลจากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ต่างๆ ต่อไป

เซ็นเซอร์สำหรับสร้างภาพ Holographic ที่สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสบนอากาศได้ และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อทำให้หน้าจอธรรมดารองรับการสัมผัสได้ โดยสามารถนำพัฒนาเพื่อใช้ในงานต่างๆ

เซ็นเซอร์ตรวจจับบุคคล โดยสามารถวิเคราะห์จำนวนคน อายุ และเพศได้

ซอฟต์แวร์กล้องหน้ารถ สำรับวิเคราะห์รายละเอียดต่างๆ แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น แผ่นป้ายทะเบียน, ข้อมูลและตำแหน่งของรถบนถนน และสภาพอกาศ เป็นต้น

และสำหรับ Audio ก็ได้นำ “E-Tron” รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) มาจัดแสดด้วย