เรื่องที่กำลังเป็นเทรนด์ในโลก Twitter ช่วงนี้กับคลิปสาวอังกฤษถูกขโมยใส่หมวกกันน็อคบุกเข้ามาขโมย Macbook โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในมหานครลอนดอน ซึ่งคนร้ายได้ทำการเดินบุกเข้ามาในร้านแล้วหยิบเอาเครื่อง Macbook ไปอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากก็ไม่สามารถขโมยได้เนื่องจากเจ้าของเครื่องได้ทำการคว้าสายที่ดูคล้าย ๆ สายไฟปกติ แต่มีความทนทานและแน่นหนาพอที่จะกระชากกลับได้อย่างง่ายดายโดยที่สายไม่หลุดจากโน๊ตบุ๊ค และไม่ขาดระหว่างการกระชาก หลังจากหญิงสาวได้ทำการกระชากกลับมา คนร้ายก็พยายามวิ่งเข้ามาขโมยอีก แต่คนในร้านก็ช่วยกันถือเก้าอี้คนละตัวเพื่อช่วยในการขับไล่คนร้ายไปได้สำเร็จ

ซึ่งแท้จริงแล้วคลิปนี้ได้เคยถูกอัปโหลดมาตั้งแต่ พฤศจิกายนปี 2017 โดย USA TODAY

Play video

สายที่ว่าคืออะไร?

หลายคนก็คงอยากจะทราบว่า เจ้าสายที่ว่านี่มันคือสายอะไรกันแน่ มั่นใจได้ว่าสายชาร์จ Macbook ไม่มีทางเกาะเครื่องแน่นและทนทานไม่ขาดเมื่อโดนกระชากอย่างแน่นอน โดยสายนี้เรียกกันว่า Kensington lock ซึ่งสายนี้เป็นสายสำหรับใช้เพื่อเชื่อมต่อช่องสำหรับ Lock Notebook (ช่องที่มีสัญลักษณ์แม่กุญแจอยู่) จะสามารถเสียบเข้ากับ Notebook ทัวไปเพื่อล็อคได้ทันที

แต่สำหรับ Macbook นั้น เราจะต้องหาตัว Security Laptop Ledge Lock Adapter หรือหัวอแดปเตอร์สำหรับเพิ่มช่องในการ เชื่อมต่อตัว Kensington Lock เข้าไป หลังจากนั้นจึงทำการคล้องไว้กับขาโต๊ะหรืออะไรที่มีความแข็งแรงทนทาน เพื่อปกป้องโน๊ตบุ๊คของเรานั่นเอง สำหรับสาย Kensington Lock นี้ปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าออนไลน์ชั้นนำทั่วไปครับ รับรองว่าโน๊ตบุ๊คของคุณไม่มีโดนกระชากหายแน่นอน!