Robomaster S1 หรือหุ่นยนต์รถบังคับที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันหุ่นยนต์ “Robomaster” ในปี 2015 ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวเชื่อมโลกดิจิทัลและโลกความจริงผ่านการเล่นเกม ซึ่งผู้เล่นจะได้ความสนุก และสกิลด้านคณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ฟิสิกส์ ไปจนถึงการเขียน Code โปรแกรมด้วย และเจ้า S1 จะมีความพิเศษยังไง ลองดูวิดีโอนี้กันเลย

Play video

1. ตัวควบคุมอัจฉริยะ 

CPU อัจฉริยะ รองรับฟังก์ชันส่งให้ภาพมีความละเอียดสูง คมชัด ให้สัญญาณราบรื่นไม่มีสะดุดเวลาเล่น

2. Blaster 

ไฟ LED เป็นแนวทางการยิงลูกปัดเจล และลำแสงอินฟาเรด ให้ดูสมจริงมากขึ้นเวลายิง แต่หายห่วงได้เลยเพราะสารที่ใช้เป็นอาวุธปลอดสารพิษ รวมถึงจำกัดมุม และความถี่ในการยิงไว้แล้ว

3. เครื่องกล Gimbal 2 แกน

ช่วงการหมุนรอบตัวเอง จะอยู่ที่ 540 °× 65 ° รวมทั้งการมองมุมกว้างสำหรับกล้อง FPV (First Person View)  และใช้มอเตอร์ร่วมกับ IMU (Intertial Measurement Unit) ด้วยนะ

4. ล้อ Mecanum

มีทั้งหมด 4 ล้อ โดยจะมีโรลรอบล้อ ( 12 โรล ) ช่วยให้เจ้า S1 เคลื่อนไหวคล่องขึ้น

5. มอเตอร์ประสิทธิภาพสูง

S1 มากับมอเตอร์ M3508I ที่ปรับแต่งเอง โดยมีคุณสมบัติของ FOC ESC บวกกับการควบคุมแบบวงจรปิดเลยยิ่งทำให้มีประสิทธิภาพ

6. เกราะระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะ

ตัวของ S1 มีเกราะถึง 6 ชิ้น ไว้ตรวจจับเวลาโดนโจมตีจากลูกปัดเจล หรือลำแสงอินฟาเรด เพิ่มความสนุก และความรู้สึกเรียลมากขึ้นถ้านำมาแข่งกัน

7. Visual Makers

ด้วย Visual Makers ผู้เล่นจะออกแบบ หรือเขียนโปรแกรมการเคลื่อนไหวให้ S1 ได้เอง โดยฝึกใช้ทักษะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และฟิสิกส์ไปในตัว อีกทั้งส่วนประกอบทั้ง 46 ชิ้นของ S1 ยังสามารถนำมาปรับแต่งเองได้ตามใจชอบด้วย

ในยุคนี้โลกดิจิทัลคงไม่ไกลเกินเอื้อม เมื่อหุ่นยนต์รถบังคับอย่าง Robomaster S1 สามารถออกแบบมาเพื่อสร้างความสนุกและเสริมการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน โดยราคาอยู่ที่ $499 (ประมาณ 15,500 บาท)  พร้อมรองรับการใช้งานหลายแพลตฟอร์มทั้ง iOS, Android และ Windows