ดูเหมือนว่า Google จะเพิ่มปุ่ม Play ในเบราว์เซอร์อย่าง Google Chrome ในอีกไม่ช้า ซึ่งปุ่ม Play จะปรากฏบนแถบเครื่องมือของ Chrome และจะทำให้ผู้ใช้สามารถเล่น หรือ หยุดวิดีโอ เพลงที่กำลังเล่นในแท็บได้

Feature นี้เรียกว่า “Global Media Controls” และขณะนี้ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบบนเบราว์เซอร์ เพื่อการพัฒนาของ Chrome ชื่อว่า Canary เมื่อเปิดใช้งานแล้วปุ่ม Play จะมาปรากฏอยู่ถัดจากช่องลิงก์ URL

หากคุณมี Canary และต้องการทดสอบด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถไปที่หน้าการทดสอบ chrome://flags/ และค้นหาว่า “Global Media Controls” หลังจากนั้นคุณสามารถเปิดใช้งานได้เลย พอคุณเปิดเบราว์เซอร์ขึ้นมาใหม่ คุณก็จะเห็นปุ่ม Play เล็ก ๆ ถัดจากช่องลิงก์ URL เมื่อคุณกำลังฟังเพลงหรือดูวิดีโอ Feature นี้จะช่วยให้คุณสามารถ Next , Back หรือ เล่นไฟล์นั้นได้ สามารถทดสอบการใช้งานด้วยตัวเองได้ที่ YouTube และ Vimeo รวมถึง Podcast ของ Apple และ Spotify

ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่าเมื่อไหร่ปุ่ม Play จะเปิดให้บริการสำหรับเบราว์เซอร์ Chrome ตัวหลัก แต่ดูเหมือนจะเป็น Feature ที่ค่อนข้างมีประโยชน์ที่ Google ได้เพิ่มเข้ามาให้ใช้ผู้ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

อ้างอิง: The Verge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส