WarnerMedia ประกาศเปิดตัว HBO Max ซึ่งเป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งใหม่ที่จะมอบประสบการณ์สู่ผู้บริโภคอย่างน่าประทับใจสำหรับทุกคน ตั้งแต่ครอบครัวที่มีเด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ทุกวัย บริการใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้ดีที่สุด โดยจะมาท้าชนกับทาง Netflix วิดีโอสตรีมมิ่งรุ่นพี่

HBO Max มีพาร์ตเนอร์เป็นค่ายภาพยนตร์และคอนเทนต์อยู่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น HBO , Warner Bros. , New Line , DC Entertainment , CNN , TNT , TBS , The CW , Cartoon Network , Adult Swim , Crunchyroll , Rooster Teeth , Looney Tunes และค่ายอื่นๆ อีกมากมาย

Play video

สิทธิพิเศษจาก Warner Bros. Television สำหรับสมาชิกของ HBO Max

  • สามารถรับชม “Friends” ทั้งหมด 236 ตอน
  • สามารถรับชม  The Fresh Prince of Bel Air” และ“ Little Little Liars” ได้ทุกตอน
  • สามารถรับชมซีรีส์เรื่องใหม่ที่ทางวอร์เนอร์บราเธอร์สร่วมมือกับทางค่าย The CW สร้างขึ้นมา ซึ่งจะเริ่มฉายในฤดูใบไม้ร่วง 2019 รวมไปถึงซีรีส์ใหม่จากทาง DC Entertainment ซีรีส์เรื่อง Batwoman และ Katy Keene (spinoff ของ“ Riverdale”)
  • เสนอให้ Greg Berlanti ผลิตภาพยนตร์เอ็กซ์คลูซีฟให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่ง Greg Berlanti เป็น 1 ในผู้ผลิตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฮอลลีวู้ดและ Reese Witherspoon, Academy Award®และ Emmy Award®นักแสดงและผู้ผลิตที่ได้รับรางวัล Berlanti ซึ่งจะผลิตภาพยนตร์ 4 เรื่องแรกที่จะมุ่งเน้นไปทางสำหรับผู้ใหญ่ขณะที่ Hello Sunshine ของ Witherspoon จะสร้างภาพยนตร์อย่างน้อย 2 เรื่อง

หลังจากที่ WarnerMedia ประกาศคอนเทนต์ของ HBO Max ไป 1 ในคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟที่ถูกดึงไปนั้นคือ Friends โดยในตอนแรกได้ลงให้กับทาง Netflix แล้ว Twitter US ก็ได้มีการทวิตข้อความกล่าวอำลา “เราเสียใจที่เห็น Friends ไปให้บริการสตรีมมิ่งกับทาง Warner ในปี 2020 ขอบคุณสำหรับความทรงจำ” และคาดว่ายังมีอีกหลากหลายคอนเทนต์ที่ Netflix จะถูกดึงไปลงให้กับ HBO Max

ซึ่งตอนนี้ก็เป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างย่ำแย่ของทาง Netflix เพราะว่าการดึงรายการของตัวเองกลับมาจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งค่ายอื่นนั้นเพื่อประโยชน์ของบริการตัวเอง และที่เห็นได้ชัดคือดิสนีย์ (Disney) ที่มีหลากหลายคอนเทนต์กำลังจะเปิดตัวแพลตฟอร์มของตัวเองในวันที่ 12 พ.ย. นี้ อย่าง Disney+ และเอ็นบีซี (NBCUniversal) ที่มีแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งเช่นกัน โดยปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น NBC ก็ประกาศอย่างเป็นทางการว่า รายการของสถานีจะถูกลบออกจาก Netflix และจะสตรีมมิ่งเฉพาะบนแอปที่บริษัทกำลังพัฒนาอยู่แบบที่ต้องสมัครสมาชิก

HBO Max นั้นจะให้บริการให้ฤดูใบไม้ผลิในปี 2020 นี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ด้วยเนื้อหาพรีเมียมกว่า 10,000 ชม. แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดค่าบริการวิดีโอสตรีมมิ่งรายเดือน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส