PurrSong บริษัทผู้สนับสนุนสร้างสุขาอัจริยะหรือโรบอตสุขาสำหรับน้องแมว ได้เปิดตัวแคมเปญระทมทุนสร้างโรบอตสุขาของน้องแมวรุ่่นใหม่ ที่เรียกว่า LavvieBot S ผ่านเว็บ IndieGoGo เริ่มตั้งแต่ 19 สิงหาคมนี้ ซึ่งราคาปกติจะอยู่ที่ 899 เหรียญ แต่ในช่วงเปิดแคมเปญจะขายที่ 449 เหรียญเท่านั้น

เหล่าบรรดาทาสแมว จะมีกล่องสุขาไว้ในบ้านสำหรับให้น้องแมวได้ขับถ่ายของเสีย แม้ว่าแมวจะน่ารัก ก็ต้องยอมรับความจริงว่าของเสียเหล่านั้นกลิ่นเหม็นสุดๆ และทาสแมวต้องหมั่นนำของเสียไปทิ้งอยู่เสมอๆ รวมทั้งต้องทำความสะอาดกล่องสุขานี้ด้วย ไม่เช่นนั้นกลิ่นต่างๆ จะยังติดคงทนฝากไว้ให้ได้ดมตลอดกาล

บริษัท PurrSong สวมหัวใจทาสแมว คิดค้นโรบอตสุขาที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ โดยใช้ชื่อว่า LavvieBot ซึ่งเมื่อแมวขับถ่าย ระบบจะกวาดของเสียอัตโนมัติหลังจากเวลาผ่านไประยะหนึ่ง หรือผู้ใช้จะตั้งเวลาเองก็ได้ ตั้งแต่ 10 – 60 นาที แม้ว่าแมวท้องเสียก็ยังเอาอยู่ และของเสียจะถูกนำไปเก็บในลิ้นชักที่มีถุงเก็บขนาด 6.5 ลิตร แล้วค่อยนำถุงนี้ไปทิ้งในทุกๆ 2 สัปดาห์ รวมทั้งสามารถเติมเกล็ดอนามัย (Cat litter เกล็ดที่ผสมจากข้าวโพด ต้นสนสีดาร์ และต้นสน ที่ใช้แทนทราย) ได้อัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีแอป  PurrSong ไว้ช่วยคอยติดตามแมวแบบเรียลไทม์ และส่งข้อความแจ้งสถานะเมื่อแมวใช้งานโรบอตสุขาให้ทาสแมวทราบผ่านสมาร์ตโฟน

Play video

LavvieBot S ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจสำหรับทาสแมว ใครที่รักแมวก็ลองเสาะหามาใช้กันได้ ซึ่งจะช่วยให้น้องแมวของคุณสะอาดและไม่มีกลิ่นเหม็นภายในบ้านด้วย

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส