LG เปิดตัวตู้เย็น Instaview ที่มีฟีเจอร์ทำน้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ (Clear ice) เอาใจนักดื่มค็อกเทลเสมือนมีบาร์หรูอยู่ในบ้าน ซึ่งกล่องทำน้ำแข็งสามารถทำน้ำแข็งทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้วได้อัตโนมัติใน 24 ชั่วโมง และภายในตู้เย็นจะมีพื้นที่ว่างสำหรับจัดเก็บน้ำแข็งทรงกลมขนาดใหญ่นี้ได้ถึง 25 ก้อน

หลายคนคงอ่านแล้วยิ้มคิดว่าก็แค่ตู้เย็นทำน้ำแข็งได้ เครื่องรุ่นไหนก็ทำน้ำแข็งได้ แต่สำหรับนักดื่มค็อกเทลแล้วน้ำแข็งที่นำมาดื่มกับค็อกเทลมันต้องพิเศษกว่าน้ำแข็งทั่วไป

ค็อกเทลจัดเป็นเครื่องดื่มที่มีความเป็นศิลปะ (มันคืออาร์ต) โดยการนำเหล้าชนิดต่างๆ มาผสมกันแล้วใส่น้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ หรือเรียกว่า Clear ice มาเขย่าแล้วจะผสมน้ำผลไม้ลงไปด้วย และเสิร์ฟในแก้วค็อกเทลที่ตกแต่งด้วยผลไม้ เวลาดื่มสีสันของค็อกเทลจะกระทบกับน้ำแข็งดูแล้วสวยงาม

มาที่น้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ (Clear ice) จะมีคุณสมบัติที่ละลายช้ากว่าน้ำแข็งทั่วไป จะสมบูรณ์แบบอย่างมากกับการดื่ม Bourbon, Scotch Whisky และค็อกเทล ซึ่งทำให้เครื่องดื่มเย็นแต่ไม่เจือจาง

ส่วนคนที่มีตู้เย็นทั่วไปถามว่าจะทำน้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ (Clear ice) ได้หรือไม่ ตอบเลยว่าได้ แต่ทำได้ไม่ง่าย  ลองดูจากยูทูบแล้วขอตู้เย็นที่ทำได้อัตโนมัติจะดีกว่ามากๆ

Play video

ปัจจุบันมีเครื่องทำน้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ (Clear ice) ไว้ให้ใช้ที่บ้านกันแล้ว แต่เป็นเครื่องทำน้ำแข็งที่ราคาแพง ที่ผลิตโดยบริษัท True และ Scotsman ซึ่งราคาอยู่ที่ 2,000 เหรียญ หรือจะสั่งซื้อน้ำแข็ง Clear ice ผ่านออนไลน์ส่งตรงถึงบ้านด้วยบริการของ Wintersmiths ก็ได้ แต่ถ้าจะเอาแบบสุดยอดน้ำแข็งทรงกลมใสขนาดใหญ่ 2.5 นิ้ว ต้องยกให้เครื่องทำน้ำแข็ง FirstBuild ที่ทำได้ถึง 24 ก้อนใน 24 ชั่วโมง ในราคา 6,299 เหรียญ

ล่าสุด ตู้เย็น Instaview ของ LG มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ชื่อ Craft Ice ที่สามารถทำน้ำแข็งทรงกลมใสก้อนใหญ่ (Clear ice) ได้ 24 ก้อนใน 24 ชั่วโมง ด้วยราคาเครื่องเริ่มต้นที่ 3,999 เหรียญ และรุ่นที่มีสแตนเลสสีดำจะเพิ่มราคาเป็น 4,199 เหรียญ ถือว่าคุ้มมากสำหรับนักดื่มที่ได้ทั้งตู้เย็นแช่อาหาร เครื่องดื่ม และยังสามารถทำน้ำแข็ง Clear ice ได้อีกด้วย

น้ำแข็ง Clear ice ที่อยู่ในถังทำน้ำแข็งของตู้เย็น LG Instaview

น้ำแข็ง Clear ice ที่อยู่ในถังทำน้ำแข็งของตู้เย็น LG Instaview

อ้างอิงข่าวและภาพ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส