ไม่เพียงแค่เกมเมอร์เท่านั้น แต่เชื่อว่าหลายคนคงมีนิสัยชอบนำโทรศัพท์เข้าไปนั่งเล่นในระหว่างที่คุณกำลังถ่ายหนักอยู่แน่ๆ หากคุณทำเป็นบางครั้งนั่นก็ดีไป แต่หากว่าคุณนำโทรศัพท์เข้าไปเล่นเป็นประจำ จนทำให้คุณต้องใช้เวลานานในการขับถ่ายสักครั้งละก็นี่อาจเป็นอุทาหรณ์เตือนคุณได้นะ

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นกับชายชาวจีน (ที่ไม่ระบุชื่อและอายุ) ใน Zhongshan เขต Guangdong เมื่อกลางดึกคืนหนึ่งเขาต้องมาโรงพยาบาลเพราะลำไส้ตรงของเขามันยื่นออกมานอกร่างกายหลังจากที่เค้าใช้เวลาเล่นเกมขณะพยายามนั่งถ่ายเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงแพทย์กล่าวว่าไส้ตรง (lectal) ที่ยื่นออกมานั้นวัดความยาวได้ 16 ซม. และมันก็ขวางก้นเขาอยู่อย่างนั้น จึงทำให้แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเพื่อทำการรักษา

ดร. Su Dan แพทย์จากโรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัย Sun Yat-San กล่าวว่า อาการที่เกิดขึ้นกับชายคนนี้คือ Rectal Prolapse (ลำไส้ตรงปลิ้น) เกิดจากกล้ามเนื้อรอบๆทวารหนักเกิดความผิดปกติ จึงส่งผลไปยังไส้ตรง ส่วนมากพบได้บ่อยในเด็ก และผู้สูงอายุ

เนื่องจากกรณีนี้เป็นกรณีที่ค่อนข้างร้ายแรงเมื่อแพทย์ซักประวัติเพิ่มเติมจึงพบว่า เขามีอาการของโรคนี้มาตั้งแต่ 4 ขวบแล้ว แต่ไม่ได้รับการรักษาอาการดังกล่าวจึงรุนแรงขึ้นมาเป็นเวลากว่า 10 ปี จากการสแกนของแพทย์พบว่าเจ้าก้อนเนื้อนี้ส่งผลให้ผนังลำไส้มีรอยจ้ำเลือด และ แผลช้ำเป็นจำนวนมาก แต่ก็โชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี

ใครที่ชอบเล่นโทรศัพท์ หรือเล่นเกมระหว่างนั้นถ่ายนานๆแล้วละก็คงต้องปรับพฤติกรรมใหม่แล้วละค่ะ ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงเกิดเหตุการณ์แบบนี้เข้าสักวัน

อ้างอิง Elite Readers

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส