ปลายปีนี้ Adobe Character Animator จะมีการใส่คีย์เฟรมเพื่อใช้ในการปรับแต่งและควบคุมการเคลื่อนไหวให้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ตัวละครเคลื่อนไหวไปยังส่วนต่างๆ บนหน้าจอและควบคุมการแสดงภายในฉากได้มากขึ้น

Adobe Character Animator เป็นแอปในชุด Creative Cloud ที่สนับสนุนการสร้างภาพเคลื่อนไหวให้กับตัวละครที่วาดใน Photoshop หรือ Illustrator ด้วยการจับการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บแคมและไมโครโฟน สรุปง่าย ๆ ว่าเมื่อคุณขยับปากพูดและหันหน้า ตัวละครก็จะขยับปากและหันตามแบบเรียลไทม์ จากนั้นสามารถบันทึกและนำมาตัดต่อบน After Effects ได้อีกด้วย

Adobe Character Animator มีประโยชน์อย่างมากในการสร้างภาพเคลื่อนไหว เพราะสามารถแสดงออกทางสีหน้า และท่าทางที่โต้ตอบกับคู่สนทนาได้อย่างสัมพันธ์กัน จึงเป็นที่นิยมในโรงเรียนและบริษัทสร้างงานแอนิเมชัน

Play video

ส่วนฟีเจอร์ใหม่จะช่วยให้ตัวละครที่เคยเคลื่อนไหวขยับไปมาอยู่ในที่เดียว ให้สามารถใส่คีย์เฟรมบนไทม์ไลน์เพื่อเคลื่อนไหวไปในส่วนต่างๆ บนหน้าจอได้ เหมือนการสร้างภาพเคลื่อนไหวบน After Effects หรือ Animate CC

จากวิดีโอได้แสดงพารามิเตอร์ของคีย์เฟรมให้คุณสามารถกำหนดตำแหน่ง ปรับขนาด และหมุนตัวละครได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมี Inline graph editor สำหรับปรับความเร็วในการเคลื่อนที่ การเลื่อนเข้าหรือออกได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังกำหนดให้แสดงซ้ำหรือแสดงเมื่อถึงคีย์เฟรมที่กำหนด ดังนั้นจึงสามารถตั้งค่ากำหนดการเคลื่อนไหวได้ล่วงหน้า

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส