ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในของ Microsoft ในวันนี้ นอกจากที่จะเปิดตัว Surface Pro 7, Surface Laptop 3 และ Surface Pro X ไปแล้ว ก็ยังมีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้เราเซอร์ไพรส์เราอีกแล้ว นั่นคือการพรีวิวอุปกรณ์ตระกูลจอคู่ Surface Neo และ Surface Duo

Surface Neo

Surface Neo แท็บเล็ตหน้าจอคู่ ที่จะรันบนปฏิบัติการใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ Windows 10X พร้อมชิปประมวลผล Intel Lakefield

Surface Neo

ทั้ง 2 ด้านจะมีขนาดจอ 9 นิ้ว และเมื่อกางออกมาแล้วจอจะมีขนาดถึง 13 นิ้ว และมีความบางเพียง 5.6 มม. เท่านั้น สามารถพับได้รอบตัวถึง 360 องศา พร้อมปากกา Surface Pen และคีย์บอร์ดถอดได้ ทำให้สามารถทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Surface Neo

ทั้งคีย์บอร์ด และ Surface Pen จะสามารถติดแม่เหล็กกับด้านหลังของตัวเครื่องได้ เมื่อพับคีย์บอร์ดมาด้านหนัาเครื่องแล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องในเวลาที่ต้องการพิมพ์งาน

Surface Neo

นอกจากนี้แอปต่าง ๆ ที่รองรับนั้นจะสามารถขยายเป็นสองจอได้ด้วยเพื่อการทำงานได้สะดวกและต่อเนื่อง เช่น ในการเปิดลิงก์ในอีเมลก็จะเปิดเว็บในอีกจอนึงทำให้เราสามารถอ่านได้ทั้งอีเมลและจากในลิงก์ ดูหนังจาก Netflix และพิมพ์งานในเวลาเดียวกัน สามารถเปลี่ยนได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

Play video

Surface Duo

Surface Duo สมาร์ตโฟนตระกูล Surface จอคู่รุ่นแรกที่สามารถใส่กระเป๋ากางเกงได้อย่างสบาย ๆ รันบนระบบปฏิบัติการ Android

Surface Duo

Duo มาพร้อมกับหน้าจอ 5.6 นิ้วทั้ง 2 ด้าน ที่กางออกมาแล้วจะมีขนาดใหญ่รวม 8.3 นิ้ว เพื่อสามารถทำงานได้สะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา

Play video

อุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวนี้ เตรียมเปิดตัวในปลายปีหน้า ปี 2020

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส