เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ‘กลุ่มทรู’ ประกาศความพร้อมเป็นเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยผ่านงาน “True 5G World @Siam Square” โดยจำลองโลกอนาคตในหลากหลายมิติที่มี 5G เป็นส่วนประกอบ ให้คนไทยได้สัมผัสและทดลองใช้งาน 5G บริเวณพื้นที่สยามสแควร์, ลิโด้ คอนเน็คท์ และไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 – 14 มกราคม 2563

World of Lifestyle

พบกับ World of Lifestyle ได้ที่บริเวณ True Shop สยามสแควร์ ซอย 2 ซึ่งในจุดนี้จะมีการจัดแสดงไว้ 3 ส่วน คือ

  • 5G Dating with a star ในจุดนี้จะให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับการเดินทางผ่านแว่น VR พร้อมกับดาราขวัญใจที่จะพาคุณไปท่องเที่ยวแบบใกล้ชิด
  • 5G Robotic Art Experience แขนกลอัจฉริยะที่ให้คุณสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้จากระยะไกลเสมือนวาดภาพด้วยตนเอง
  • First 5G Waitress (Relay Robot) หุ่นยนต์พนักงานเสิร์ฟยุคใหม่ ที่สามารถเสิร์ฟได้โดยอัตโนมัติและทักทายลูกค้าได้

True 5G World @Siam Square

World of Robotic

ในยุค 5G หุ่นยนต์จะมีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันของมนุษย์ โดยวันนี้เราสามารถสัมผัสหุ่นยนต์แบบต่าง ๆ ได้ใน World of Robotic บริเวณ True Shop สยามสแควร์ ซอย 3 ซึ่งจัดแสดงหุ่นยนต์ไว้ถึง 4 ตัวด้วยกัน คือ

  • Pepper หุ่นยนต์ต้อนรับจาก Softbank Telecom Thailand ที่สามารถให้ความรู้ พูดคุยและโต้ตอบกับมนุษย์ได้ 
  • Temi Robot และ Cruz Robot หุ่นยนต์ต้อนรับจาก True Robotic ที่สามารถเป็นผู้ช่วยดูแลและนำทางไปยังจุดหมายที่ต้องการได้
  • หุ่นยนต์สาวสวย ณ สยาม หุ่นยนต์ Humanoid ฝีมือคนไทย มีรูปร่างหน้าตาเหมือนมนุษย์และสามารถโต้ตอบเป็นภาษาไทยได้

True 5G World @Siam Square

World of Game and Entertainment

จุดนี้ตั้งอยู่บริเวณ True Shop Digital Gateway โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโลกของเกมและความบันเทิง ผ่าน 3 เกม คือ

  • ARAYA เกมสยองขวัญสัญชาติไทย ที่ให้ผู้เล่นทำภารกิจไขปริศนาต่าง ๆ เพื่อค้นหาความลับและการหายตัวไปของอารยา
  • Invictus : Lost Soul เกมแอ็กชันพร้อมภาพกราฟิกสุดอลังการ ให้ผู้เล่นทดลองเล่นผ่านสัญญาณ True 5G 
  • MAR 3 ให้ผู้เล่นร่วมต่อสู้กับกองทัพมนุษย์ต่างดาวอย่างสมจริง ทั้งภาพ เสียง การบังคับและควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ

True 5G World @Siam Square

World of Entertainment

ไฮไลต์ของงาน “true 5G World @Siam Square” อยู่ที่บริเวณ Lido Connect คือ World of Entertainment ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาผนวกกับการแสดงและความบันเทิงใน 2 รูปแบบ คือ

  • True 5G Tech Concert การแสดงคอนเสิร์ตแบบ Multi-stage หรือ Music Connected Concert ผ่านสัญญาณและเทคโนโลยี 5G ระหว่างศิลปินชื่อดังมากมาย
  • DJ Hologram Concert มิติใหม่ของการเปิดแผ่นให้คุณได้มันส์ผ่าน Hologram ด้วยเทคโนโลยี True 5G ซึ่งภายในงานแถลงข่าววันนี้ ทางผู้บริหารของกลุ่มทรู นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงาน และกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ก็ได้ทำการแถลงข่าวผ่าน 5G Hologram อีกด้วย

โดย World of Entertainment บริเวณ Lido Connect จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2562 เท่านั้น

Play video

World of Innovation

ปิดท้ายด้วย World of Innovation ที่จัดแสดงบริเวณ True Branding Shop ICON SIAM โดยนำเสนอนวัตกรรมที่จะทำให้การทำธุรกิจในโลกนาคตเป็นเรื่องที่สะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมและติดตามได้ พร้อมจัดเก็บข้อมูล Big Data ที่จะช่วยวิเคราะห์และพัฒนาการทำธุรกิจทุกรูปแบบ โดยภายในงานนี้นำเสนอไว้ 2 ด้าน คือ

  • World of Agriculture โดยในยุค 5G เกษตรกรจะไม่พลาดทุกข้อมูลสำคัญในการเพาะปลูกหรือการเลี้ยงปศุสัตว์ เนื่องจากมีเครื่องมือติดตามและตรวจพฤติกรรมสัตว์ 5G Cow Monitoring System ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลผ่าน Cloud แล้วนำมาวิเคราะห์และประมวลผลได้ผ่านสมาร์ตโฟน
  • World of Health and Wellness การสาธารณสุขในอนาคตจะดีขึ้นและแม่นยำมากขึ้น โดยที่แพทย์หรือผู้รักษาไม่จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่เดียวกับผู้ป่วย ผ่าน 2 นวัตกรรม คือ
    • Smart Rescue Helmet หมวกที่ช่วยให้ผู้ช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยในระดับเบื้องต้นได้อย่างถูกวิธี จากคำปรึกษาของผู้เชี่ยวชาญแบบเรียลไทม์
    • VR Smart Suit ชุดอัจฉริยะที่สามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อป้องกันและรักษาอาการต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
True 5G World @Siam Square

World of Agriculture

True 5G World @Siam Square

World of Health and Wellness

“ในฐานะที่กลุ่มทรูเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมบริการต่าง ๆ เพื่อพร้อมรับมือทุกเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในโลกอนาคต ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ สิ่งที่ทั่วโลกและชาวไทยกำลังจับตามองคือเรื่องของเทคโนโลยี 5G ที่จะมีบทบาทสำคัญเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างก้าวกระโดดในหลากหลายมิติ ซึ่งทรูพร้อมจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น” นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

งาน “True 5G World @Siam Square” ในส่วนของ World of Lifestyle, World of Robotic, World of Game and Entertainment และ World of Innovation ทุกคนสามารถเข้าร่วมชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 – 14 มกราคม 2563 และสำหรับส่วนของ World of Entertainment บริเวณ Lido Connect จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2562