พุธที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา หนุ่มอังกฤษสุดเกรียนนามว่านาย Nicholas Bray อายุ 22 ปี ชาวเมือง Royal Wootton Bassett ได้ถูกศาล Swindon Magistrates ตัดสินให้จำคุก 10 เดือนเหตุที่เขาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านโซเชียลมีเดีย

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม Bray ได้ส่งข้อความส่วนตัวไปยังเพจเฟซบุ๊ก Swindon North Police ใจความว่าเขาจะแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจคนต่อไปที่เขาเห็นและจุดไฟเผารถยนต์ของพวกเขาโดยขณะที่พวกเขายังอยู่ในนั้นและถ้าพยายามเข้ามาจับเขาจะฆ่าให้หมด แล้วปิดท้ายด้วยอีโมจิหน้ายิ้มหัวเราะ (ตกลงจะเอาจริงหรือขำ ๆ ก็ไม่ทราบ)

ตำรวจคงจะไม่ขำด้วยจึงฟ้องร้อง Bray ต่อศาลฐานกระทำความผิดในการส่งการสื่อสารที่เป็นอันตราย ผู้พิพากษาขึ้นบัลลังก์ตัดสินว่าก่อนหน้านี้ Bray ได้กระทำการคุกคามที่คล้ายกันกับตำรวจ Wiltshire บนโซเชียลมีเดีย จึงตัดสินให้จำคุก 10 เดือน

PC Liam Currant ทีมตำรวจที่ตรวจตราดูแลชุมชน Royal Wootton Bassett กล่าวว่า Bray ได้กระทำผิดข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างรุนแรงหลายครั้งในหลายปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันการคุกคามประเภทนี้ไม่ว่าผู้กระทำผิดจะตั้งใจทำผิดหรือไม่ ก็จะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง สรุปง่าย ๆ ว่า ทำผิดหลายครั้ง ถ้าไม่จัดการเสียบ้างก็ไม่เข็ด

สุดท้ายก็ขอจบลงด้วยคำเตือนว่าใครที่ชอบส่งข้อความแกล้งคนอื่นโดยไม่ยั้งคิดหรือกระทำจนเกินงาม สุดท้ายก็อาจจะจบลงแบบไม่สวยอย่างที่คิด

ที่มา : bbc และ thisiswiltshire

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส