Yusaku Maezawa มหาเศรษฐีของญี่ปุ่นวัย 44 ปี อดีตเจ้าของธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ Zozo Inc ที่ได้ขายหุ้น 50.1% ในบริษัทให้แก่ SoftBank และ 30% ของหุ้นที่ถือส่วนตัวให้กับ Yahoo Japan ได้ประกาศหาแฟนสาวร่วมเดินทางไปรอบดวงจันทร์กับ SpaceX ของ Elon Musk ในฐานะผู้โดยสารแบบส่วนตัวในปี 2023 ซึ่งจะถ่ายเป็นรายการสารคดี Full Moon Lovers สตรีมนำเสนอผ่าน AbemaTV

สารคดีชื่อ Full Moon Lovers จะได้รับการสนับสนุนจากเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ CyberAgent และออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่าน TV Asahi โดยมีเป้าหมายเป็นผู้ชมอายุน้อยที่ออกห่างจากการชมทีวีแบบดังเดิม

Maezawa ประกาศหาหุ้นส่วนร่วมเดินทาโดยต้องมีคุณสมบัติเป็นสาวโสดอายุ 20 ปีขึ้นไป สดใสและมองโลกในแง่ดี สนใจท่องอวกาศและพร้อมสู่การเตรียมตัว อยากสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ และปรารถนาสันติภาพโลก ซึ่งจะปิดรับสมัครในวันที่ 17 มกราคม คัดเลือกในวันที่  25 – 26 มกราคม จากนั้นจะนัดเดตกลางเดือนกุมภาพันธ์ ทำความรู้จักนัดพิเศษกลางเดือนมีนาคมและตัดสินใจเลือกคู่ปลายเดือนมีนาคม

กันยายน 2018 Elon Musk ซีอีโอ SpaceX ประกาศว่า Maezawa จะเป็นลูกค้ารายแรกของ SpaceX ที่จะบินไปรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศ Starship เนื่องจาก Maezawa เป็นนักสะสมงานศิลปะจึงกล่าวว่าจะเลือกศิลปิน ได้แก่ จิตรกร นักดนตรี ผู้กำกับภาพยนตร์ และศิลปินคนอื่น ๆ เดินทางไปดวงจันทร์ด้วยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานภายใต้ภารกิจที่เรียกว่า dearMoon

ตอนนี้หลังจากที่ Maezawa เลิกกับแฟนสาวนักแสดง Ayame Goriki วัย 27 ปี จึงได้ประกาศรับสมัครแฟนสาวร่วมทริปโดยเนื้อหาส่วนหนึ่งกล่าวว่า ” เมื่อความรู้สึกของความเหงาและว่างเปล่าเริ่มช้าลงเมื่อฉันมีสิ่งหนึ่งที่ฉันคิดว่า: การที่จะรักผู้หญิงคนหนึ่งต่อไป” และเพิ่มเติมว่า “ฉันต้องการค้นหา “หุ้นส่วนชีวิต” กับหุ้นส่วนในอนาคตของฉันฉันต้องการตะโกนความรักและสันติภาพของโลกจากนอกโลก” ส่วนภารกิจเดิมที่จะนำศิลปินร่วมทริปไปด้วยยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ จะขอนำเสนอในโอกาสต่อไป

ที่มา : reuters และ forbes

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส