ต่อไป คุณสามารถจ้างแฮกเกอร์บนโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างเปิดเผย โดยการเข้าไปที่ hackerslist.com
Hacker’s List (hackerslist.com) เป็น website ที่เชื่อมลูกค้า และ เหล่าแฮกเกอร์มืออาชีพไว้ด้วยกัน ถ้าลูกค้าคนนั้นๆต้องการจะแฮกอะไรก็ตา เค้าคนนั้นสามารถเลือกจ้างแฮกเกอร์จาก website นี้ได้

Screen Shot 2558-01-18 at 6.06.57 PM
เจ้า website ที่ว่านี้ เปิดตัวเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเข้าไปโพสต์หาแฮกเกอร์จำนวนมาก ซึ่งจากการเข้าไปรายชื่อของเหล่าแฮกเกอร์ (Hacker Profiles) พบว่ามีจำนวนแฮกเกอร์ให้เลือกจ้างเกือบ 300 คนได้

hacking-stuff-640x306
ซึ่งความเชี่ยวชาญการแฮกของแฮกเกอร์แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการสืบว่าแฟนของคุณมีกิ๊ก อยากให้แฮกเกอร์ Facebook หรือแฮกเข้าสมาร์ทโฟนของแฟน ก็ลองหาแฮกเกอร์ที่มีคุณสมบัติตามที่คุณต้องการดู (จากรูป จะเห็นได้ว่ามีแฮกเกอร์ก็มีความสามารถแตกต่างกันไป เช่น แฮก iPhone , แฮกเพื่อเข้าไปเปลี่ยนเกรด , แฮก Facebook , การแฮกพวก Blog ต่างๆ เป็นต้น)

Screen Shot 2558-01-18 at 6.32.31 PM
หรือลองเข้าไปดูในส่วนของ Project (hackerslist.com/projects) จะเห็นว่ามีลูกค้าเข้ามาหาแฮกเกอร์จากในนี้ ซึ่งแฮกเกอร์คนไหนที่สนใจจะรับงาน ก็เข้าไปรับงาน หรือติดต่อกับทางลูกค้าที่โพสต์ได้จากที่นี่

ขั้นตอนการจ้าง อาจจะเริ่มที่ ลูกค้าเข้าไปโพสต์หาแฮกเกอร์ จากนั้นจะมีแฮกเกอร์ติดต่อเข้ามาคุยว่า จะสามารถทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงได้ยังไงบ้าง ใช้เวลาเท่าไหร่ ฯลฯ ซึ่งลูกค้าก็คงต้องดูที่ราคาของแฮกเกอร์คนนั้นๆ รวมไปถึงดูว่าแฮกเกอร์คนนั้น ว่าง/ไม่ว่าง สะดวก/ไม่สะดวก ในช่วงเวลาที่เราต้องการให้กระทำการนั้นๆหรือไม่ ฯลฯ  หากตกลงราคากันได้ และ สะดวกในช่วงเวลาที่ต้องการ ทางลูกค้าจะต้องโอนเงินงวดแรกไปให้ก่อน และค่อยจ่ายส่วนที่เหลือเมื่องานเสร็จสิ้น

เรื่องราคาของการจ้าง ก็มีตั้งแต่ 1 ดอลล่าร์ ไปจนถึงหลัก 1,000 ดอลล่าร์ แต่ถึงแม้ว่าบางงาน ลูกค้ายินดีจะจ่ายเงินค่าจ้างสูง ก็ไม่ได้แปลว่าจะมีแฮกเกอร์รับงานนั้นเสมอไป เพราะ หลายๆ Project ใน website นี้ก็ไม่มีแฮกเกอร์เข้ามาสนใจเลย

ณ ปัจจุบัน มีข่าวเรื่องการแฮก การเจาะระบบเยอะกว่าแต่ก่อนมาก ซึ่ง อยากให้เข้าใจว่า ยังไงซะระบบความปลอดภัยก็ยังมีข้อจำกัด และมีความเสี่ยงที่จะถูกเจาะได้ตลอดเวลา ซึ่งการเพิ่มการป้องกันระบบที่ดี เช่นการใช้พวก password manager and generators , two-factor authentication หรือ การเปลี่ยนรหัสผ่านบ่อยๆ ก็ไม่ได้แปลว่าระบบของคุณจะถูกแฮกไม่ได้ แต่สิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้แฮกเกอร์เข้ามาแฮกระบบเราได้ยากขึ้น (คือแฮกเกอร์จะเสียเวลาในการแฮกนานขึ้น หรือแฮกยุ่งยากขึ้น)

Screen Shot 2558-01-18 at 6.56.03 PM
จริงๆแล้ว บริการการจ้างแฮกเกอร์ก็ไม่ใช่อะไรที่ใหม่เลย และบริการแบบนี้ ก็มีการจ้างแบบถูกกฏหมายด้วย ยกตัวอย่างเช่น NeighborHoodHacker.com ที่สามารถทำการ live chat ได้

ที่มา : mashablehackerslist