บริษัทให้บริการเรียกรถโดยสารและจัดส่งอาหารในสหรัฐฯ ได้แก่ DoorDash Inc บริษัทจัดส่งอาหารและ Instacart บริษัทให้บริการร้านของชำพร้อมจัดส่งไปยังบ้านลูกค้า ได้ร่วมปรึกษาหาแนวทางเพื่อชดเชยคนขับและพนักงานส่งสินค้าที่รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ทั้งสองบริษัทเปิดเผยว่ากำลังมองดูตัวเลือกต่าง ๆ

Lyft Inc บริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มเรียกรถแท็กซี่ได้ตัดสินใจจัดหาเงินทุนให้กับผู้ขับขี่ที่ติดเชื้อหรือถูกกักบริเวณโดยหน่วยงานสาธารณสุข

Uber เปิดเผยเมื่อเสาร์ที่ 7 มีนาคมว่าจะให้ค่าชดเชยแก่ผู้ขับขี่รถส่งผู้โดยสารและผู้ส่งมอบสินค้าที่ได้ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือถูกกักบริเวณนาน 14 วัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม Wall Street Journal รายงานว่า 4 บริษัทคือ Uber Technologies Inc, Lyft, DoorDash และ Instacart ได้ร่วมวงปรึกษากันที่จะจัดตั้งกองทุนเพื่อชดเชยแก่คนขับรถที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ในบ้านเราก็มีบริการเรียกรถโดยสารและส่งอาหารไปยังลูกค้าโดยตรงเช่นกัน ซึ่งต้องพบปะผู้คนที่หลากหลายและเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรืออาจจะต้องถูกกักบริเวณเมื่อมีอาการป่วย ก็ขอเอาใจช่วยให้บริษัทต้นสังกัดมีสวัสดิการดูแลทุกคนได้ทำงานอย่างอุ่นใจ

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส