ไวรัสโคโรนาได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วทั่วโลกกว่า 9,300 คน รวมถึงพนักงานของ Amazon ในบางที่ได้มีการติดเชื้อด้วยเช่นกัน และก่อนหน้านี้สำนักข่าว The Atlantic รายงานข่าวว่าไวรัสโคโรนาได้แพร่เชื้อไปยังสถานีของ Amazon ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสถานีจัดส่งสินค้าของ Amazon ในเขตเทศบาล Queens ของนครนิวยอร์ก ที่มีชื่อเรียกว่า DBK1

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม Amazon เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกากล่าวยืนยันว่าได้ปิดคลังสินค้าขนาดเล็กในนิวยอร์กไว้ชั่วคราวหลังจากพบว่าทีมงานคนหนึ่งรับผลทดสอบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการปฏิบัติงานในขณะที่มีโรคแพร่ระบาดนั้นมีความเสี่ยง

Amazon กล่าวว่าบริษัทได้พาทีมงานที่ติดเชื้อจากสถานีจัดส่งสินค้าไปส่งถึงบ้านพร้อมกับจ่ายค่าแรงให้เต็มจำนวน จากนั้นบริษัทก็ได้ทำความสะอาดสถานที่ ซึ่งเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาที่มีกรณีคนงานของ Amazon ในสถานีจัดส่งสินค้าติดเชื้อไวรัสโคโรนา

Amazon ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าบริษัทกำลังสนับสนุนบุคคลที่อยู่ระหว่างการกักบริเวณในขณะนี้ บริษัทจะยังคงให้บริการลูกค้าต่อไปในขณะที่ต้องดูแลเพื่อนร่วมงานไปด้วยและกำลังปฏิบัติตามแนวทางจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวกับการดำเนินงานของอาคารทั้งหมด (เช่น วิธีการปฏิบัติงาน การดูแลความสะอาด และระบบระบายอากาศ)

เป็นไปได้ว่าอนาคตจะมีการปิดคลังสินค้าเพิ่มเติมถ้ามีทีมงานติดเชื้ออีก ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญที่ต้องต่อสู้ทั้งเรื่องสินค้าหมด จัดส่งของได้ช้า และทีมงานก็เริ่มป่วย ส่งผลไปถึงขวัญกำลังใจของทีมงานที่เหลือ

Amazon ที่ตั้งในซีแอตเทิลกล่าวว่าได้เพิ่มการทำความสะอาดมือจับประตู ราวบันได และพื้นผิวอื่น ๆ ของสถานที่ บริษัทมีเวลาเปลี่ยนกะการทำงานที่เหลื่อมกัน วางโต๊ะในห้องพักให้กระจายห่างออกจากกัน และขอให้ผู้ขับขี่รักษาระยะห่างจากลูกค้าเมื่อทำการส่งสินค้า

มาตรการที่ว่ามานี้ไม่ได้ระงับความกลัวการติดเชื้อให้กับพนักงานทั้งหมด วันพุธที่ 18 มีนาคมที่คลังสินค้าและศูนย์การจัดส่งในเมือง Saran ทางตอนใต้ของกรุงปารีสของประเทศฝรั่งเศส ได้มีพนักงานกว่า 200 คนออกมาประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ปิดคลังและศูนย์

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส