ช่วงที่ไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดไปทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 350,000 คน และเสียชีวิตกว่า 15,000 คน ซึ่งอิตาลีมีผู้เสียชีวิตสูงสุดถึง 5,000 กว่าคน ส่งผลให้หลายประเทศออกคำสั่งปิดการเข้าออกประเทศ ปิดเมือง และให้ประชาชนอยู่กับบ้าน โดยรัฐบาลจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนจัดเตรียมอาหารและเครื่องใช้ให้เพียงพอไว้ระดับหนึ่ง และจะอนุญาตให้ออกมาซื้อหรือมีบริการส่งสินค้าที่ยังคงเปิดให้บริการก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละประเทศ

สิ่งที่สำคัญที่เห็นจากข่าวต่างประเทศ นอกจากต้องซื้ออาหารไว้กินอย่างเพียงพอแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือกระดาษชำระ เพราะถ้ามีไม่พอแล้วจะใช้อะไรชำระหลังสิ้นภารกิจ ยิ่งในครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนก็คงจะกะยากไม่น้อย

เว็บไซต์ Blitzrechner.de มีความหมายว่าเครื่องคำนวณสายฟ้าแลบ ซึ่งเป็นเว็บพอร์ทัลการคำนวณที่ช่วยให้คุณพบทางออกที่ถูกต้องด้วยความเร็วอย่างสายฟ้าแลบ โดยมีฟีเจอร์สนับสนุนการคำนวณต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ภาษี การตั้งครรภ์ และการผ่อนบ้าน

ล่าสุดได้มีฟีเจอร์คำนวณจำนวนม้วนกระดาษชำระที่ต้องใช้ภายในบ้านให้คุณอุ่นใจว่าพอแน่นอน เพียงแค่คุณบอกจำนวนม้วนที่มีอยู่ และต้องไปห้องน้ำบ่อยแค่ไหน สามารถตั้งค่าจำนวนการเช็ดชำระต่อการเข้าห้องน้ำในหนึ่งรอบ จำนวนกระดาษชำระต่อการเช็ดชำระ จำนวนสมาชิกที่อยู่ในบ้าน และระยะเวลาที่วางแผนอยู่บ้านกี่วัน

ตัวอย่างเช่นบุคคลหนึ่งมีกระดาษชำระ 10 ม้วน โดยทั่วไปใช้กระดาษชำระ 3 ครั้งต่อวัน คำนวณออกมาสามารถอยู่รอดได้ 53 วัน ซึ่งมีใช้ได้นานกว่าคำสั่งที่ให้พักอยู่ในบ้าน 14 วันถึง 39 วัน ดังนั้นถ้าทุกคนซื้อจำนวนกระดาษชำระเกินอย่างนี้ก็ไม่แปลกที่มันขาดสต๊อก และทำให้หลายคนที่ซื้อไม่ทันถึงกับเครียด

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส