ASUS กำลังซุ่มพัฒนา smartwatch ใหม่ โดยจะไม่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แล้ว พร้อมพัฒนาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานถึง 7 วันด้วย
SONY DSC
ASUS ZenWatch ถือว่าเป็น smartwatch อีกตัวนึงที่น่าสนใจ แต่มันก็ต้องประสบกับปัญหาหลักๆที่บรรดา Android Wear ทั้งหลายประสบอยู่ นั่นก็คือ ปัญหาเรื่องอายุใช้งานแบตเตอรี่

รุ่นไหนมีอายุใช้งานได้เกิน 2 วันถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมากๆ แต่เชื่อว่ามันก็ไม่ได้พบเจอ smartwatch ที่อายุการใช้งานยาวได้ง่ายๆ เพราะบางรุ่นอายุการใช้งานก็น้อยกว่า 1 วันด้วยซ้ำ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้งานก็อยากได้ smartwatch ที่อายุการใช้งานของแบตเตอรี่นานๆ (นานกว่า 1 วัน)
ASUS-ZenWatch-03-630x365

“We will continue to work with Google on Android Wear, and we will have another smartwatch that is not based on Android Wear and features longer battery life.” – Jerry Shen (ASUS CEO)

ด้วยเหตุนี้เอง ASUS จึงคิดหาวิธีแก้ปัญหานี้ขึ้นมา โดย Jerry Shen ผู้บริหารตำแหน่ง CEO ของ ASUS ให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าว Focus Taiwan ว่าทางบริษัทฯจะสร้าง smartwatch ที่ไม่ได้รันบนระบบปฏิบัติการ Android พร้อมทั้งมีอายุของแบตเตอรี่ยาวนานกว่าของ ZenWatch ด้วย

ทาง ASUS ตั้งเป้าที่จะพัฒนา wearable device ให้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งประเด็นหลักๆเลยที่จะต้องให้ความสำคัญ คือ เรื่องการประหยัดพลังงาน โดย ASUS ก็เล็งๆหน่วยประมวลผลที่ราคาเบาๆ และประหยัดพลังงานสุดๆอย่าง MediaTek processor (ตัว ZenWatch ใช้ Snapdragon 400 processor)

แต่ Shen เองก็ยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่แน่นอนว่า smartwatch ใหม่ของ ASUS จะออกเมื่อไหร่

ที่มา : Focus Taiwantechnobuffalo
รูปจาก : androidheadlines