วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน KT Corp บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของเกาหลีใต้และปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการ IPTV รายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ด้วยจำนวนสมาชิก 8.4 ล้านราย เปิดเผยว่าบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงมูลค่า 2.4 หมื่นล้านวอน (640 ล้านบาท) เพื่อจัดหาโซลูชัน IPTV (หรือระบบส่งสัญญาณรายการโทรทัศน์ไปยังโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ มือถือและแท็บเล็ตผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง) ให้แก่บริษัท 3BB TV บริษัทในเครือของ JAS (Jasmine Group) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของไทย

ข้อตกลงในครั้งนี้ KT จะช่วยจัดหาโซลูชันต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ IPTV ประกอบด้วย เทคโนโลยีเครือข่ายในการจัดส่งเนื้อหาและแนวคิดในการจัดการกล่องรับสัญญาณ เพื่อช่วยให้ 3BB TV สามารถเริ่มให้บริการ IPTV เชิงพาณิชย์ได้ในครึ่งปีหลัง

ข้อตกลงล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่ KT ได้ทำสัญญาในข้อตกลงเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท 3BB (Triple T Broadband) ในเครือของ JAS (Jasmine Group) บนบริการ IPTV เมื่อเดือนกันยายน 2019

Kim Youngwoo หัวหน้าฝ่ายธุรกิจระดับโลกของ KT กล่าวว่านี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราในการส่งเสริมความสามารถด้าน IPTV ของเราในตลาดโลกและเราจะช่วยเหลือ 3BB TV ในการเป็นผู้ให้บริการ IPTV อันดับหนึ่งในประเทศไทย

JAS กล่าวว่าบริษัทหวังที่จะให้บริการ IPTV ที่มีคุณภาพสูงด้วยโซลูชันของ KT เพื่อเป็นบริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำในประเทศไทยและยังคาดหวังว่าจะร่วมมือกับ KT ต่อไปในภาคธุรกิจอื่น ๆ ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ และบริการรักษาความปลอดภัย

ที่มา : Yonhap 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส