หลังจากที่เว็บแบไต๋ได้นำเสนอข่าวสายแลนราคา 3 แสนเพื่อคอเพลงระดับ audiophile โดยเฉพาะไปแล้ว มาดูผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Sony เพื่อคอเพลงโดยเฉพาะกันครับ

SR-64HXA เป็นการ์ด MicroSD ขนาด 64 GB Class 10 ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบพิเศษ ทำให้สามารถอ่านข้อมูลโดยมีสัญญาณรบกวนน้อยที่สุด (เรื่องราวไม่สนุกเท่าสายแลนเทพนะ) ซึ่งเมื่อสัญญาณรบกวนน้อย ก็ทำให้เสียงที่ออกมาจากเครื่องฟังเพลงสุดเทพ (โซนี่เพิ่งเปิดตัวเครื่องเล่นเพลงระดับ Audiophile อย่าง NW-ZX2 ราคาเหยียบ 40,000 บาทไป) ออกมาใสเหมือนต้นฉบับ มีสัญญาณไฟฟ้ารบกวนน้อยที่สุด

SR-64HXA_pkg
เจ้าการ์ด SR-64HXA มาในแพ็กเกจที่เน้นคำว่า Premium Sound สีทองเต็มที่ โดยมีราคา ¥18,500 หรือราวๆ 5000 บาท ในขณะที่เราสามารถหา MicroSD สเปกใกล้เคียงกันนี้แต่ไม่ได้แปะแบรนด์ Sony และ Premium Sound ในราคาราว 1,500 บาทเท่านั้น หรือถ้าจะเอาราคาใกล้เคียงกันก็จะได้ MicroSD card 64 GB Class U3 ซึ่งให้ความเร็วในการอ่านเขียนสูงกว่ามาก (ของโซนี่เทียบเท่า U1 เท่านั้นเอง)

งานนี้โลก audiophile ทำโลก Geek งงอีกครั้งว่าการ์ดข้อมูลมันมีผลกับคุณภาพเสียงด้วยเรอะ ข้อมูลดิจิทัลเนี่ยนะ ก็ไม่รู้ว่าเมืองไทยจะเอาเข้ามาขายรึเปล่านะครับ

y_SR-HXA_001

ที่มา: BGR