Google ประกาศออกมาแล้วว่าจะทำแอพพลิเคชั่น ‘YouTube Kids’ ลง iPhone และ iPadYouTube-Kids-iPadก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แอพฯ YouTube Kids จะมีให้ใช้งานเฉพาะบนระบบปฏิบัติการ Android ก่อน

Google ประกาศออกมาเมื่อวันจันทร์ (23 กุมภาพันธ์ 2015) ว่า แอพฯ YouTube Kids จะถูกบรรจุใน App Store เพื่อให้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad ได้รับชม

โดยจุดประสงค์หลักของเจ้าแอพฯตัวนี้ มีไว้ให้เด็กๆและครอบครัวได้รับชมวิดีโอที่มีเนื้อหาเหมาะสมกับวัยของคุณหนูๆ

เจ้าแอพฯที่ว่านี้ แบ่งออกเป็น 4 เมนูหลักๆ ได้แก่

  1. Shows – เข้าดูโชว์และการ์ตูนต่างๆ
  2. Music – ฟังเพลง
  3. Learning – บทเรียนสำหรับคุณหนูๆ
  4. Explore – ค้นหา

ยกตัวอย่างเช่น แอพฯ YouTube Kids เปิดให้เด็กๆได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไดโนเสาร์จากแหล่งข้อมูล National Geographic Kids  หรือ เปิดให้หนูๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีจาก Reading Rainbow เป็นต้น นอกจากนั้น คุณหนูๆและครอบครัวยังสามารถชมวิดีโอจากช่องต่างๆได้ เช่น DreamWorks TV, Jim Henson TV, Mother Goose Club และ Talking Tom and Friends.

Play video

Google เปิดให้ผู้ปกครองให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วย เช่น

  • สามารถตั้งเวลาได้ (Timer) เพราะผู้ปกครองเองก็คงไม่อยากให้เด็กๆนั่งดูวิดีโอทั้งวัน ดังนั้นมันจึงมีฟงัก์ชั่นการตั้งเวลาปิดได้ในตัว
  • ปรับเสียง (Sound settings) โดยผู้ปกครองสามารถปิดเสียงพวกดนตรีประกอบ หรือ sound effects ได้ เพื่อให้ในขณะที่ลูกๆกำลังเพลินกับวิดีโอ คุณก็สามารถพักผ่อนได้โดยไม่มีเสียงรบกวนมาก
  • ค้นหาวิดีโอ (Search settings) คุณหากคุณกำหนด limit ให้ลูกดูเฉพาะวิดีโอที่เลือกไว้ให้ในหน้า home screen แล้ว คุณสามารถปิดฟังก์ชั่นการค้นหาได้
  • การให้ feedback เพื่อ YouTube Kids จะได้นำไปปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก

สามารถ download YouTube Kids ได้ที่นี่เลยครับ

ที่มา : macrumors