Samsung Pay เป็นบริการชำระเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ มีฟีเจอร์ใหม่หลายตัว ยกตัวอย่างเช่น บริการบัตรเติมเงินดิจิทัล Pay Cash และการโอนเงินต่างประเทศ ซึ่งเมื่อปี 2019 มีผู้ใช้มากถึง 14 ล้านยูสเซอร์ และในปี 2020 ได้เปิดให้บริการแล้วใน 27 ประเทศทั่วโลก

Samsung Pay จะไม่ได้เป็นแค่การชำระเงินด้วยบัตรเติมเงินเสมือนอีกต่อไป เพราะช่วงฤดูร้อนในสหรัฐอเมริกาหรือเดือน มิ.ย. นี้ Samsung Pay จะเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยบัตรเดบิตของตัวเอง ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยบัญชีการจัดการเงินสด พร้อมจะเปิดเผยรายละเอียดในสัปดาห์หน้า และฟีเจอร์นี้ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทเกิดใหม่ทางด้านการเงิน SoFi

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Samsung จะเปิดตัวบัตรเดบิต เพราะเมื่อเดือนมีนาคม 2019 Apple ก็ได้เปิดตัวบัตรเครดิต Apple Card โดยเริ่มให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน ล่วงเลยมาถึงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา Huawei ก็ได้เปิดตัวบัตรเครดิต Huawei Card ถัดเพียงหนึ่งสัปดาห์ก็มีข่าว Google ก็จะเปิดตัวบัตรเดบิตของตนเองเช่นกัน ดังนั้นถ้า Samsung ไม่นำเสนอบัตรของตนเองบ้างก็อาจจะเสียโอกาสหากบัตรเหล่านี้เป็นที่นิยมจนประสบความสำเร็จ

ในขณะที่ยอดขายสมาร์ตโฟนได้ลดลงตั้งแต่ก่อนวิกฤติ COVID-19 และได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงวิกฤตินี้ ดังนั้นบริการบัตรชำระเงินของ Samsung Pay จะเป็นแหล่งรายได้อีกช่องทางหนึ่งให้กับ Samsung เพื่อชดเชยในส่วนของธุรกิจโทรศัพท์ที่กำลังตกต่ำ

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส