งานนี้บอกได้เลยว่าสั่นสะเทือนไปทั้งวงการเหล่าขาดูคลิปบน Facebook เพราะเพจ “Youlike คลิปเด็ด” ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคนนั้น ถูกผู้หวังดี แจ้งละเมิดลิขสิทธิ์การนำคลิปไปเผยแพร่โดยไม่ผ่านการเห็นชอบจากเจ้าตัว และแจ้งคลิปที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ ที่ทางแฟนเพจนี้มักจะนำมาลง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแฟนเพจนี้ก็ได้ถูกแจ้งมาแล้วหลายต่อหลายครั้งก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนถึงเมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เพจ “Youlike คลิปเด็ด” ก็ได้ปลิวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

เรียกได้ว่าข่าวนี้สร้างความยินดีให้กับเหล่าผู้ที่สร้าง Content และผลงานขึ้นมาด้วยตัวเองเป็นอย่างยิ่ง เพราะพวกเพจเหล่านี้มักจะใช้วิธีดูดเอาคลิปไป แล้วไปปล่อยที่แฟนเพจโดยดึงเอาเป็นผลงานของตัวเองทั้งหมด (และห้อย ‘ที่มา’ ไว้กระติ๊ดเดียวใต้ comment) ส่งผลให้บางผลงานที่ผู้จัดทำขึ้นมาอย่างยากลำบาก ถูกเอาไปหากินอย่างไม่สมเหตุสมผล ซึ่งทางจ่า Drama-addict ก็ได้มีการอัพเดทข้อมูลว่า 1 ในผู้ที่แจ้งแบนเพจนั้นไม่ใช่ใคร น้องมันแกว นั่นเองครับ

และจริง ๆ ก็ไม่ใช่แค่น้องมันแกวคนเดียวที่แจ้งไปทาง Facebook ทำให้เพจโดนปิด แต่มีอีกหลาย ๆ คนที่แจ้งคลิปไม่เหมาะสมในเพจนี้กันอย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ทางมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กต้องออกมาปิดเพจ Youlike นั่นเองครับ…นั่นล่ะฮะท่านผู้ชม 🙂

แต่ทาง Admin ของเพจ Youlike ก็ได้ออกมาโต้ว่า จริง ๆ แล้วไม่เกี่ยวข้องกับน้องมันแกวแต่อย่างใดและทาง Admin ของเพจ Youlike ก็ได้แจ้งว่า จะกลับมาเปิดใหม่อย่างแน่นอน

โดยงานนี้หลาย ๆ เพจสายวาดภาพล้อเลียนก็เริ่มมีการล้อเลียนการปิดเพจ “Youlike คลิปเด็ด” ในครั้งนี้กันอย่างสนุกสนาน

1 ในเรื่องราวสมมุติ…(ที่เป็นเรื่องจริงบนโลกใบนี้)

และที่สำคัญ คุณสรยุทธจะหาคลิปจากไหนล่ะนี่ ? 😛

สำหรับผู้ที่อยากรู้จัก Admin เพจ “Youlike คลิปเด็ด”

ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ได้มีเพจปลอมโผล่ขึ้นมาอย่างมากมายเลยทีเดียว !!

โผล่ขึ้นมายังกะดอกเห็ด..

โผล่ขึ้นมายังกะดอกเห็ด..

เรียกได้ว่าทาง Facebook นั้นกล้าที่จะลงดาบ Fanpage ที่มีคนติดตามระดับหลายล้านคน ถ้าเพจนั้น ๆ เป็นเพจที่ไม่ถูกต้องตามกฎ เช่นการดึงไฟล์งานที่มีลิขสิทธิ์มาเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตก็ดี หรือจะโพสต์รูปภาพ + คลิปที่ล่อแหลมก็ดี ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งครับ งานนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่ทำ Fanpage อยู่ก็ระวังกันซักนิดนะจ๊ะ ถ้าเผลอทำอะไรนอกกฎแล้วเจอ report เยอะ ๆ ระวังเพจหายไม่รู้ตัวนะครับ 🙂

ที่มา: Thairath