หลังจากเปิดตัว iPhone SE 2020 ก็ดูเหมือนว่า Apple พยายามจะทำให้ product ราคาระดับกลางมีสเปกที่แรงขึ้น ด้วยการจ่ายเงินไม่แพงมาก

ซึ่งด้วยเหตุผลเดียวกันกับใน iPhone SE 2020 ก็เกิดข่าวลือที่ว่า iPad Gen 8 หรือ iPad รุ่นเริ่มต้นรุ่นที่ 8 จะมาพร้อมกับชิป Apple A12 Bionic ตัวแรงที่เอามาใช้ครั้งแรกใน iPhone XR, XS และ XS Max ในปี 2018

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไร ชิป A12 Bionic มีอายุมากแล้วถึง 2 ปี จึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะนำมาใช้ใน iPad รุ่นเริ่มต้นรุ่นใหม่ ทำให้ iPad รุ่นเริ่มต้นมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะประสิทธิภาพจะแรงขึ้นพอสมควร

และก็ยิ่งมีความเป็นไปได้มากขึ้น ถ้าหากเรากลับไปเช็กสเปกของ iPad Gen 6 และ Gen 7 ที่สเปกภายในแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าใน iPad รุ่นที่ 8 ควรจะมาพร้อมกับความจุ 64GB ได้แล้ว เพราะความจุ 32GB ที่เหลือใช้ราว ๆ 20GB ค่อนข้างที่จะน้อยเกินไปในยุคนี้แล้ว

และจะเริ่มต้นด้วยราคาที่แสนถูก ประมาณ 10,200 บาท สำหรับตัว 64GB (329 USD) ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะมาก ๆ สำหรับใช้งานในการเรียนหรือกิจกรรมทั่ว ๆ ไป

อย่างไรก็ตามดูเหมือน Apple ยังคงจะยึดกับดีไซน์เก่า ๆ ไปอีกสักพัก ยังคงมาพร้อมกับจอขนาด 10.8 นิ้ว และ Touch ID ไม่มีข่าวลือของการรีดีไซน์แบบใหม่เลย เพราะมีคนคาดหวังว่าเราอาจจะได้เห็นดีไซน์ iPad รุ่นเริ่มต้นแบบ Bezel-less คล้ายกับ iPad Pro Gen ใหม่

ซึ่งเป็นเพราะ Apple ต้องการแยกความเป็นรุ่นเริ่มต้น กับรุ่นที่ดูโปรขึ้นมาออกจากกันอย่างชัดเจน แต่ก็พอมีสิทธิ์ลุ้นการรีดีไซน์สำหรับตัว iPad Air

งาน WWDC 2020 ที่จะจัดขึ้นวันแรกวันที่ 22 มิถุนายนนี้ อาจจะได้เห็น iPad Gen 8 ตัวใหม่กันครับ ใครกำลังรอ iPad รุ่นเริ่มต้นไว้ทำงานทั่ว ๆ ไปก็เป็นโอกาสอันดีเลย

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส