ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเมื่อเรากำลังจะได้เห็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรีได้แบบไร้สายจาก แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดังอย่าง Ikea ในช่วงกลางปีนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Ikea นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวชุด โคมไฟ, โต๊ะข้างเตียงรวมทั้งเบาะที่จะรองรับเทคโนโลยี Qi wireless charging ซึ่งเป็นมาตรฐานของการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย และมีใช้ในสมาร์ทโฟนอย่าง Nexus 6 และ Galaxy S6 แล้ว เป็นการตัดปัญหาสายไฟระโยงระยางหรือชำรุดจากการเคลื่อนย้ายหรือใช้งานระยะเวลานาน โดยชาร์จแบตไร้สายจะเป็นการชาร์จผ่านพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่แม้ว่าจะชาร์จเต็มได้ช้ากว่าผ่านสายชาร์จ แต่ก็ถือว่าสะดวกสบายกว่าเดิมมาก

สำหรับ Ikea จะทำเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ชาร์จไร้สาย 3 แบ่งเป็น 3 ประเภทคือ กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งระบบชาร์จไร้สายไว้ภายในอยู่แล้ว เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะในราคาประมาณ 60-120 เหรียญฯ ตัวแท่นชาร์จแบบไร้สาย พร้อมกับพอร์ต usb ในราคา 28-65 เหรียญฯ และชุดอุปกรณ์ชาร์จไร้สายเพื่อให้ผู้ใช้นำไปดัดแปลงติดตั้งในเฟอร์นิเจอร์ตนเอง โดยจะแถมอุปกรณ์สำหรับทำการติดตั้งมาให้ด้วย และเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือเดือนมิถุนายนนี้ครับ

2015-04-17-11_25_46-www.ikea_.com_ms_en_US_pressroom_press_materials_USA_PR_Wireless_charging.pdf-590x400

ที่มา : geek