ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาชีพที่มาทางออนไลน์อย่าง YouTuber นั้นเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยค่าตอบแทนนั้นแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับยอดวิวที่ได้ในคลิปของตัวเอง แต่ล่าสุดมี YouTuber เป็นชายชาวอินโดนีเซียทำคลิป “นั่งเฉย ๆ” นานถึง 2 ชั่วโมง แต่กวาดยอดวิวไปได้มากถึง 2 ล้านกว่าวิวแล้ว

หนุ่มชาวอินโดนีเซียคนนี้ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอที่ใช้ชื่อว่า 2 JAM Nggak ngapa-ngapain หรือแปลว่า “2 ชั่วโมงที่ไม่ทำอะไรเลย” ซึ่งปัจจุบันสามารถทำยอดวิวไปได้มากถึง 2,525,580 วิว โดยในคลิปไม่มีอะไรมากไปกว่าการนั่งเฉย ๆ และทำหน้ามึนจริง ๆ

เจ้าของคลิปดังกล่าวชื่อ Didit โดยคลิปถูกอัปโหลดขึ้นไปที่ช่องส่วนตัวของเขาเองชื่อว่า “sobat miskin official” ที่แปลว่า “official poor friend” และต่อมาก็ได้กลายเป็นมีมที่ได้รับความนิยมมากในอินโดนีเซีย

https://youtu.be/x8zFL-0rBAw

Didit ได้บอกถึงที่มาของการทำวิดีโอนี้ว่า “2 ชั่วโมงที่ไม่ทำอะไรเลย นั่นแหละ ชื่อของวิดีโอนี้ โอเค บางทีผมน่าจะบอกถึงที่มาของวิดีโอนี้สักหน่อย ทุกอย่างมันเริ่มจากการที่สังคมในอินโดนิเซียกระตุ้นให้ผมสร้างเนื้อหาที่ให้ความรู้แก่เยาวชน ในที่สุดผมก็รู้สึกอัดอั้น อึดอัด บู้ม! แล้วก็ได้คลิปนี้ออกมา แต่ถ้าถามว่าคลิปนี้มีประโยชน์อะไร มันก็ขึ้นอยู่กับผู้ชมที่เป็นคนดูแล้วกรองด้วยตัวเอง หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับคลิปนี้นะครับ”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส