ตอนนี้หลาย ๆ หน่วยงานไม่ว่าจะบริษัททั่ว ๆ ไปหรือการศึกษายังคงมีการ Work from Home อยู่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ล่าสุดทาง LINE ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เอื้อต่อการประชุมมากยิ่งขึ้นโดยสามารถแชร์ลิงก์เพื่อประชุมได้เหมือนกับ ​ZOOM แล้ว

วิธีใช้งาน LINE Meetings

บริเวณหน้าแชตของเราจะมีไอคอนวิดีโอและ + หากใครไม่มีให้ลองปิดแอปหรือปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่อีกทีครับ แล้วกดเข้าไปที่ไอคอนนี้

จากนั้นจะมีตัวเลือกให้เราสามารถสร้างห้องขึ้นโดยจะมีชื่อห้องซึ่งเราสามารถเปลี่ยนได้ ส่วนการเชิญเพื่อนเข้าร่วมประชุมนั้นสามารถทำได้สองวิธีคือการเชิญโดยตรง (Invite) หรือสร้างลิงก์เพื่อให้เพื่อนกดเข้ามาเพื่อร่วมประชุมก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

เมื่อเราสร้างลิงก์สำเร็จแล้ว ลิงก์นี้จะสามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลา 14 วัน หลังจากนั้นต้องสร้างใหม่ คุณสมบัติเด่นใน LINE Meetings คือรองรับผู้ใช้งานได้มากถึง 500 คน สามารถเพิ่มฟิลเตอร์ให้กับใบหน้าของเราได้, สามารถแชร์ YouTube ดูพร้อมกันหมด รวมถึงสามารถแชร์หน้าจอหรือ Screen Sharing ของเราลงไปได้

หากใครไม่ได้ใช้ ZOOM, LINE Meetings ก็ถืออีกเป็นทางเลือกหนึ่งที่ใช้ประชุมได้ง่ายเพราะทุกคนก็น่าจะมี LINE ใช้งานกันอยู่แล้วครับ สำหรับ LINE บนคอมพิวเตอร์นั้นก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันโดยกดที่ + ในช่องแชต แล้วเลือกประชุมเพื่อเปิดใช้งานได้ทันทีครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส