กลับมาอีกครั้งกับ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะที่ก่อนหน้านี้เสียรังวัดไปไม่น้อย โดยล่าสุดมีการยืนยันว่าเราจะได้เห็นมันปรากฏตัวในเวอร์ชันใหม่เร็วๆ นี้แน่นอน

สำนักข่าว The Wall Street Journal ระบุว่า Massimo Vian ผู้บริหารระดับสูงของ Luxottica บริษัทผลิตแว่นตาสัญชาติอิตาเลียนได้เปิดเผยว่าบริษัทของเขากำลังทำงานอย่างหนักกับสินค้าตัวใหม่ และใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ต้องการระบุวันเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเวลานี้ ซึ่ง Luxottica ที่อยู่เบื้องหลังแว่นตาก้องโลกอย่าง Ray-Ban และ Oakley ยังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว สำหรับการออกแบบและร่วมในโครงการผลิต Google Glass

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตัวแทนจาก Google เองก็ยังไม่ต้องการจะแสดงความคิดเห็นกับข่าวการมาของ Google Glass ในเวลานี้โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า บริษัทกำลังทำโปรดักส์สำหรับอนาคต ซึ่ง Google เองก็ยังไม่ยอมแพ้กับ Google Glass นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในปี 2012 โดยประธานบริหารอย่าง Eric Schmidt ก็ได้ออกมายืนยันเมื่อเดือนมีนาคมว่าโปรเจ็กต์ดังกล่าวยังอยู่และไม่ล้มเลิกอย่างแน่นอน

สำหรับ Google Glass นั้นมาเจอปัญหาตั้งแต่การละเมิดสิทธิส่วนบุคคลรวมทั้งนักพัฒนาแอปฯ ที่ไม่สนใจกับตลาดแอปฯ ในอุปกรณ์ wearable ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างไม่เป็นใจเท่าที่ควร โดยก่อนหน้านี้เคยมีกลุ่มคนที่ได้ลองใช้งานบางกลุ่มตั้งฉายาให้เจ้าแว่นอัจฉริยะนี้ว่า ‘Glassholes’ มาแล้ว

ที่มา : cnet / wsj