เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮาในเว็บไซต์ Pantip เป็นอย่างยิ่งในเรื่องที่มีเด็กตัวเล็ก ๆ อายุไม่เกิน ม.ต้น มาไล่รับสมัคร FC (Fan Club) ผ่านสื่อ Online อย่าง YouTube หรือ Social Media ต่าง ๆ IG, Twitter Instagram หรือ Facebook หากใครไม่เชื่อ สามารถลองกดที่ Link นี้ดูได้ครับ หรือลองค้นหาคำว่า “รับสมัคร FC” ใน YouTube ดูก็ได้เช่นกัน..

2015-05-08_173444

บอกเลยมีอีกเพียบ !!

โดยเด็กเหล่านี้หวังว่าการสมัครแบบนี้จะทำให้ตัวเองดังและมีคนเอาของมาให้ ซึ่งบางคนนั้นถึงขั้นประจานแฟน ๆ ที่สมัครไปแล้วไม่ยอมส่งของให้เลยทีเดียวก็มี (เรียกได้ว่าตรรกะป่วยอย่างแรง) ซึ่งพวกเขานั้นไม่รู้ความจริงว่า เหล่าดารา/เซเลบ ทั้งหลาย (ไม่รู้จะรวมเน็ตไอดอลไว้ด้วยดีไหม) กว่าจะดังถึงขนาดนี้นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง และพวกเขาเหล่านั้นไม่เคยเปิดรับสมัคร FC แบบนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว (ยกเว้นพวกหัวหน้า FC เปิดรับสมัครเอง)

2015-05-08_173604 2015-05-08_173615

ซึ่งน้อง ๆ หนู ๆ ทั้งหลายไม่เพียงแค่โพสต์รับสมัคร FC แต่ก็ดันใส่ทั้งข้อมูลสำคัญอย่างชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โรงเรียน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรแจ้งในที่สาธารณะเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหล่ามิจฉาชีพนั้นสามารถนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปก่ออาชญากรรมได้โดยที่พวกน้อง ๆ เขาไม่มีทางรู้ได้เลย เช่น แอบโทรไปสอบถามวัน เวลาที่ไม่อยู่บ้าน หรือไปสอบถามเวลากลับบ้าน เพื่อหลอกลักพาตัว เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าน้องเขาก็ไม่รู้หรอกว่าสิ่งใดควร – ไม่ควร หากไม่มีคนคอยสั่งคอยสอน และอาจจะทำตามในสิ่งที่ไม่ดีหรือทำบางอย่างที่ไม่เหมาะสมในโลกอินเทอร์เน็ตก็เป็นได้ และที่สำคัญ Social Media ทั้งหลายเช่น Facebook นั้นไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 สามารถสมัครได้ เพราะเด็กเหล่านี้ยังไม่มีวิจารณญาณที่ดีพอ

เห็นแล้วเอ่อ... เพื่อนสนิทสมัยนี้รับสมัครผ่าน IG ได้แล้วหรือนี่ ??

เห็นแล้วเอ่อ… เพื่อนสนิทสมัยนี้รับสมัครผ่าน IG ได้แล้วหรือนี่ ??

งานนี้จึงต้องขอฝากผู้ปกครองทุก ๆ ท่านให้ช่วยกันติดตามพฤติกรรมของลูกหลานของท่านไว้ก่อนที่จะสายเกินไปนะครับ และอย่าลืมว่าการให้ “มือถือแพง ๆ หรือแท็บเล็ต” เพียงอย่างเดียวโดยที่ไม่มอบ “ความรัก” “เวลา” และ “ความเข้าใจ” ให้พวกเขานั้น “ไม่ใช่วิธีเลี้ยงลูก” นะครับ

ที่มา: Pantip