ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา #beartai ได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ LINE Beacon กันไปแล้ว ช่องทางการสื่อสารใหม่ด้วย Bluetooth ผ่านแอป LINE ที่จะสามารถ Interactive กับลูกค้าได้ด้วยวิธีที่แปลกใหม่

ล่าสุดในงาน LINE Thailand Developer Conference 2020 ได้มีการประกาศเปิดตัว LINE Beacon สำหรับ SME หรือ SME Beacon ที่จะมาช่วยผู้ประกอบการต่าง ๆ ในการสื่อสารกับลูกค้าในรูปแบบที่แปลกใหม่ เพื่อเรียก Engagement จากลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

หลักการทำงานของ SME Beacon นั้น จะเป็นการกระจายสัญญาณ Bluetooth Low Energy เพื่อไปจับกับผู้ใช้ LINE (ลูกค้า) ที่ทำการเปิด Bluetooth และเปิดโหมด LINE Beacon ไว้

หลังจากผู้ใช้แอป LINE ดังกล่าว ได้เข้าสู่รัศมีของ Beacon ที่เราทำการติดตั้งไว้ (อาจจะเป็น หน้าร้าน หรือตามสถานที่ต่าง ๆ) ตัว Beacon ก็จะสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนหาผู้ใช้ได้ทันที รวมถึงการส่งคูปอง สิทธิพิเศษต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าร้านค้า

นี่ถือเป็นอีก 1 นวัตกรรมที่จะมาช่วยเราทุกคน โดยเฉพาะผู้ประกอบการต่าง ๆ ในการดึงดูดลูกค้าในรูปแบบที่แปลกใหม่ โดย LINE Beacon สำหรับ SME นี้ จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ และจะหาซื้อได้ง่าย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE Developers Thailand