ดูเหมือนว่าลงระบบปฏิบัติการ Windows 10 ใน MacBook ตัวใหม่จะเร็วกว่าระบบปฏิบัติการ OS X ของ Mac อีกนะ
walk-in-the-new-macbook_00xxx
ผลการทดสอบใหม่ พบว่าระบบปฏิบัติการ Windows 10 นั้นทำงานได้ smooth และลื่นไหลมาก

โดยการทดลองนี้ ทำโดย Alex King นักศึกษาภาควิชา Computer Science ของ Tufts University ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกับลองใช้งานระบบปฏิบิติการ Windows 10 ตัว beta ใน MacBook 12 นิ้ว

King ลงระบบปฏิบัติการ Windows ผ่าน Boot Camp นั่นหมายความว่า MacBook ตัวใหม่ของ King ก็จะรันด้วย Windows 10 (ซึ่งจะต่างจากการใช้ Windows กับ Virtual Machine ผ่าน Parallels ที่จะกิน resource ของเครื่องมากกว่า และจะทำให้ performance เครื่องช้าลง)

และหลังจากปล้ำกับ Windows 10 บน MacBook ประมาณ 1 เดือน เค้าก็ได้สรุปได้ประมาณนี้ครับ

” มันเร็ว และ smooth มาก สามารถเรนเดอร์ได้ที่อัตราเฟรม 60 เฟรมต่อวินาที ประสิทธิภาพการทำงานนั้นยอดเยี่ยมกว่า OS X และทำให้ผมคิดว่า Apple ควรจะยกเครื่องระบบปฏิบัติการซะใหม่ “

นอกจากนี้ King ยังยกย่องตัว browser ใหม่อย่าง Microsoft Edge ที่เรนเดอร์เข้าตัว website ได้เร็วขึ้นมาก และรับมือกับการเปิดหลายๆ tab ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ King ยังทดสอบด้านอื่นๆ เช่น เล่นเกมส์ประเภท 3D บน MacBook ใหม่ที่รันบน Windows 10 OS ซึ่งเค้าสามารถเล่นเกมส์ Left 4 Dead 2 ที่อัตราเฟรม 60 เฟรมต่อวินาทีที่ความละเอียด 1,280 x 800

และลองเล่น GameCube ผ่านตัว emulator อย่างเกมส์ Super Smash Bros. Melee ได้อัตราเฟรมที่ 60 เฟรมต่อวินาที เช่นกัน

การทดสอบของ King ไม่ได้จะให้ผลแค่ว่า Windows 10 นั้น รันได้ดีบน MacBook ตัวใหม่ แต่มันส่งเป็นลางบอกเหตุบางอย่างเกี่ยวกับตัวประมวลผล Intel Core M ที่จะนำมาใส่ในแล็ปท็อปที่จะลง Windows 10 ในอนาคต

ซึ่งถ้าผู้ผลิต PC สามารถปรับแต่ง Windows 10 ให้รันได้ดีเหมือนกับที่มันรันได้บนฮาร์ดแวร์ของ Apple เราจะได้ใช้งานแล็ปท็อปที่ประสิทธิภาพสูงใช้ได้เลยในอนาคตข้างหน้า

ที่มา : mashable
รูปจาก : newmobilelife  |  vnreview