Qualcomm เปิดตัว Snapdragon Wear 4100 และ 4100+ ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งเป็นชิปเซ็ตสำหรับใช้ในสมาร์ตวอตช์ Wear OS โดยเฉพาะ และมีการประกาศว่าจะหยิบนำมาใช้กับ TicWatch Pro 3 เป็นตัวแรก

ล่าสุด Mobvoi ผู้ผลิต Ticwacth และ TicPods ก็ได้เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่น Ticwatch 3 Pro GPS ซึ่งเป็นสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกของโลกที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon Wear 4100 ตัวใหม่นี้

โดย TicWatch Pro 3 ได้พัฒนาไปจากรุ่นเดิมอย่างมาก และยังใช้ Dual Layer Display 2.0 ที่สามารถสลับจอแสดงผล AMOLED และจอใช้พลังงานต่ำ TN Screen เพื่อแสดงผลแบบ Ambient ได้ เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ประหยัดพลังงาน กว่าการใช้ Ambient Display ในสมาร์ตวอชต์ตัวอื่น ๆ ในตลาด

TicWatch 3 Pro นั้นยังมาพร้อมกับแบตเตอรีที่มากกว่าเดิมราว ๆ 40% และมีน้ำหนักเบากว่า 28% เมื่อเทียบกับ Ticwatch Pro รุ่นปี 2018 ซึ่งทาง Mobboi เคลมว่าแบตเตอรีในรุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 72 ชั่วโมง (3 วัน) ใน Smart Mode หรือโหมดปกติ

และสามารถใช้งานได้นานถึง 45 วัน ใน Enhanced Essential Mode ซึ่งจะใช้บอกเวลาได้อย่างเดียว ด้วยจอ TN Screen

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแอปเพื่อสุขภาพตัวใหม่อย่าง TicOxygen, TicZen, TicBreathe, และ TicHearing ที่สามารถเช็กระดับออกซิเจนในเลือดได้, วัดระดับความเครียดได้ และตรวจจับได้หากมีระดับอัตราการเต้นของหัวใจที่ต่ำกว่าปกติ

TicWatch Pro 3 นั้นได้เปิดให้จับจองล่วงหน้ากันแล้วใน Amazon US และ UK และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ตุลาคมนี้ในราคาราว ๆ 9,400 บาท (299 เหรียญฯ)

อ้างอิง