Apple เตรียมเปลี่ยนวิธีการจัดส่งสินค้าเป็นการส่งจากสาขา เพื่อสินค้าจะได้ถึงมือลูกค้าได้ไวขึ้น จากเดิมสินค้าจะถูกส่งมาจากศูนย์กระจายสินค้าในประเทศจีนหรือในพื้นที่ต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางปีที่ผ่านมาหลังจากเปิดร้านค้าจากการปิดในช่วง COVID-19 ไป Apple ได้ทดลองการเปลี่ยนวิธีการส่งสินค้าแบบนี้กับบางสาขาในสหรัฐฯ และแคนาดาแล้ว ซึ่ง Apple ระบุว่าจะกระจายไปยังหลายสาขามากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานจาก Bloomberg ว่า Apple ได้กระจายสินค้าที่มีอยู่ในสต็อก ณ ตอนนี้ ไปยังร้านค้าปลีก Apple Store กว่า 300 สาขา ทั่วสหรัฐฯ และแคนาดา และได้ระบุว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อสามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าได้จากที่สาขาที่อยู่ใกล้เคียง แทนที่จะถูกส่งมาจากศูนย์กระจายสินค้าที่อยู่ไกลออกไป เพื่อให้สินค้าออกไปถึงมือลูกค้าได้เร็วขึ้น

ในการจัดส่งนั้น มีการระบุว่าสินค้าจะถูกจัดส่งหลังจากการสั่งซื้อเพียง 1 วัน ด้วยบริการขนส่งอย่าง FedEx ในสหรัฐฯ และ UPS ในแคนาดา ซึ่งสินค้าจะถูกส่งออกจากสาขาที่อยู่ในระยะไม่เกิน 100 ไมล์จากที่อยู่ของลูกค้าโดยไม่สามารถจะเลือกสาขาได้

นี่ถือเป็นอีกทางแก้ไขหนึ่ง สำหรับสาขาที่มีการปิดอยู่เนื่องจากวิกฤติ COVID-19 และสาขาที่เปิดอยู่ ถ้าในอนาคตจะต้องปิดอีกรอบ ให้สามารถเป็นศูนย์สำหรับการบริการหรือขายสินค้าแบบออนไลน์ได้

อ้างอิง : MacRumors, Bloomberg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส