อย่างที่ทราบกันว่า Apple เปิดตัว iPhone 12 โดยไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จมาให้แล้ว อีกทั้งสายที่แถมมาให้ยังเป็น USB-C to Lightning หากใครไม่มีอะแดปเตอร์ USB-C ก็ต้องซื้ออะแดปเตอร์ใหม่สถานเดียว โดย Apple ก็ได้วางจำหน่ายอะแดปเตอร์ชาร์จไว USB-C กำลังไฟ 20W ในราคา 690 บาท แต่ก็มีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจและถูกกว่านี้ด้วย

ZMI HA711

ZMI เป็นแบรนด์อยู่ภายใต้การดูแลของ Zimi Corporation โดยมี Xiaomi ร่วมลงทุนด้วย อีกทั้งยังมีร้านค้าในสหรัฐอเมริกาจึงมั่นใจเรื่องมาตรฐานได้เป็นอย่างดี สำหรับอะแดปเตอร์ที่น่าสนใจคือ ZMI HA711 ซึ่งเป็นอะแดปเตอร์ชาร์จไวแบบ PD กำลังไฟ 18W หรือเท่ากับอะแดปเตอร์ชาร์จในราคาแค่ 199 บาทเท่านั้น สามารถสั่งได้จาก Shopee ส่งจากประเทศไทย ไม่ต้องรอนานครับ

สามารถสั่งซื้อได้จาก

UGREEN PD Charger

แบรนด์ที่สอง UGREEN เป็นแบรนด์จากประเทศจีน ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2012 มีการพัฒนาสินค้าโดยเฉพาะกลุ่มอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์และมีจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

อะแดปเตอร์ที่น่าสนใจคือ UGREEN Original Power Delivery มีกำลังไฟสองแบบให้เลือก ได้แก่ 18W และ 20W โดยตัว 18W นั้นวางจำหน่ายในราคา 199 บาท ส่วนรุ่น 20W นั้นวางจำหน่ายในราคา 209 บาท แต่หากสั่งจากร้าน Official โดยตรงจะเป็นการส่งสินค้าจากประเทศจีน ใช้เวลาในการส่งนานหน่อยครับ

สามารถสั่งซื้อได้จาก

Anker PowerPort PD Nano

Anker เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าของจีนภายใต้การดูแลของ Anker Innovations ก่อตั้งโดย Steven Yang ในปี 2011 ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Google และในปี 2012 บริษัทก็ได้จ้าง Zhao Dongping ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายขายของ Google ในประเทศจีนมาร่วมงานด้วย พร้อมกันนั้น บริษัทก็ได้เปลี่ยนเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องชาร์จหรืออุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟนแทนแบตเตอรีแล็ปท็อป

อะแดปเตอร์ที่น่าสนใจคือ Anker PowerPort PD Nano หัวชาร์จไว 18W โดยตัวนี้จะมีราคาสูงหน่อยอยู่ที่ 569 บาท แต่ได้ขนาดที่เล็ก พกพาง่ายมาก ๆ ครับ

สามารถสั่งซื้อได้จาก

AUKEY

AUKEY เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ในประเทศจีน ผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของ AUKEY นั้นจะเป็นอุปกรณ์สำหรับการชาร์จไฟ, เครื่องเสียงไร้สายรวมถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือ สำหรับอะแดปเตอร์ที่น่าสนใจคือ AUKEY PA-Y18 หรืออะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไว PD 18W จุดเด่นคือสามารถพับขาเก็บได้ไม่ต้องกลัวว่าจะหักระหว่างการใช้งาน สนนราคาที่ 469 บาท

สามารถสั่งซื้อได้จาก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส