หลังจากมีข่าวลือเมื่อไม่กี่วันก่อน ว่าคุณ Carl Pei (คาร์ล เพย์) หนึ่งในผู้ก่อตั้งของบริษัท OnePlus หรือผู้ผลิตสมาร์ตโฟนสัญชาติจีน ได้ลาออกจากบริษัทแล้วอาทิตย์ก่อน โดยล่าสุดทางเจ้าตัวเองได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ผ่านทางฟอรัมของ OnePlus และหน้าทวิตเตอร์ส่วนตัว

โดยในเนื้อหาของฟอรัมนั้นได้พูดเอาไว้ประมาณว่า คุณคาร์ล รู้สึกขอบคุณบริษัทแห่งนี้มาก ๆ เขาแทบจะใช้ชีวิตราวครึ่งชีวิตในบริษัทแห่งนี้ ตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัทครั้งแรกกับคุณ Pete Lau เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เขาอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น เหมือนเขาได้ใช้ชีวิตทั้งหมดในวัย 20 ปี ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของ OnePlus ไปหมด

เขาจึงอยากออกไปใช้ชีวิต แบบใช้ชีวิตจริง ๆ ในวัย 30 กว่า ออกไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเพื่อนบ้าง และเขารู้สึกขอบคุณ Pete มาก ๆ ที่รับเด็กที่ไม่มีแม้แต่ใบปริญญา ไม่มีอะไรนำหน้าชื่อเลย มีแต่ความฝันเท่านั้น เค้าจะไม่มีวันลืมโอกาสดี ๆ แบบนี้เลย

ปัจจุบัน OnePlus เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของฝั่ง Android เลยก็ว่าได้ หลังจากโด่งดังขึ้นมาจากการเป็น “Flagship Killer” หรือ นักฆ่าเรือธง ด้วยการขายสมาร์ตโฟนสเปกดี ๆ ในราคาต่ำกว่าตลาด ส่วนในปัจจุบันแม้จะไม่ได้ดำเนินจุดเด่นแบบนั้นอีกแล้ว แต่ด้วยการขายความไหลลื่นของระบบของ OxygenOS ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน และความพรีเมียมในแต่ละรุ่น ก็ทำให้ OnePlus เองยังเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่น่าจับตามองอยู่เหมือนเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อ้กษร : สุชยา เกษจำรัส