Huawei ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้ขายธุรกิจ Honor ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยที่พัฒนาสมาร์ตโฟนสเปกดีในราคาประหยัด ให้แก่บริษัท Shenzhen Zhixin New Information Technology โดยได้ลงนามในข้อตกลงเข้าซื้อกิจการกับทางบริษัท Huawei Investment & Holding แล้ว

  • ปล. Shenzhen Zhixin New Information Technology ได้รับการร่วมาลงทุนและก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัท Shenzhen Smart City Technology Development Group และตัวแทนผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Honor อีกกว่า 30 ราย

ทาง Huawei ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า นี่เป็นช่วงเวลาอันยากลำบาก เนื่องจากองค์ประกอบด้านเทคโนโลยีในเชิงอุตสาหกรรมนั้นดูไม่มีความยั่งยืน กอปรกับธุรกิจผู้บริโภคถูกกดดันอย่างหนัก และเพื่อให้ธุรกิจของ Honor ทั้งในด้านช่องทางการจำหน่าย และ Supplier ยังคงสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทางบริษัท Huawei Investment & Holding จึงตัดสินใจขายทรัพย์สินทางธุรกิจของ Honor ทั้งหมด

ทั้งนี้ ทาง Huawei จะมิได้ครอบครองหุ้นหรืออยู่ในบอร์ดบริหารของ Honor อีกต่อไป

Honor Brand

แถลงการณ์ที่ออกมานั้นได้ระบุอีกว่า การเข้าซื้อกิจการนี้ครั้งนี้จะมีผลทำให้สามารถปกป้องสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค, ช่องทางการจำหน่าย, ซัปพลายเออร์, บริษัทหุ้นส่วน และพนักงานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งผู้ถือหุ้นจะสนับสนุน Honor ในรูปโฉมใหม่ (หรือที่เรียกว่า New Honor) อย่างเต็มที่ เพื่อมุ่งเน้นไปที่การจัดการทรัพยากร, แบรนด์, ผลิตภัณฑ์, ช่องทางการจำหน่าย, บริการ ฯลฯ ซึ่งจะดึงจุดเด่นของแต่ละด้านมาช่วยผลักดันการแข่งขันในตลาดได้อย่างเต็มศักยภาพ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena