แม้ว่าจะแป้กหลังจากเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังถูกตั้งแง่ฟ้องร้องถึงการละเมิดความเป็นส่วนตัวจนต้องพับเก็บโปรเจ็กต์ไป แต่ล่าสุด Google เตรียมที่จะรื้อฟื้น Google Glass กลับมาอีกครั้ง เมื่อมีการประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพื่อสานต่อโปรเจ็กต์นี้แล้ว

รายงานข่าวระบุว่า Google ได้เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ในตำแหน่ง Advanced Technology Manufacturing Engineer เพื่อเข้ามาพัฒนา Google Glass 2.0 ทั้งกระบวนการ ซึ่งต้องมีความเข้าใจในด้านการผลิต การออกแบบเครื่องกล ไปจนถึงการทำงานร่วมกับทีมทดสอบคุณภาพของโปรดักส์และจัดส่งสินค้าได้เป็นอย่างดี โดยจะต้องจบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้าหรือวิศวรกรรมเครื่องกลและทำงานมาไม่น้อยกว่า 5 ปี และมีประสบการณ์การสร้างและเปิดตัวโปรดักส์มาก่อน

ก่อนหน้านี้ โปรเจ็กต์ Google Glass นั้นมีข่าวว่า Google จะร่วมมือกับ Luxottica ที่เป็นเจ้าของแบรนด์แว่นตาชื่อดังอย่าง Ray-Ban ซึ่งเคยระบุกับทาง Wall Street Journal ว่า Google Glass 2.0 นั้นอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวปรับปรุงและวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อที่จะกลับมาอยู่ในตลาดไอทีอีกครั้ง งานนี้ต้องติดตามครับว่าโปรเจ็กต์แว่นอัจฉริยะจะไปได้ไกลแค่ไหน

ที่มา : techradar