หลังจากมีข่าวลือหนาหูกันมาค่อนข้างนาน ว่าในเดือนนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เปิดตัวอีก ในที่สุดวันนี้ Apple ได้เปิดตัว AirPods Max หูฟังครอบหูที่นำเทคโนโลยีจาก AirPods มาปรับใช้

AirPods Max ใช้ไดร์เวอร์ 40 มม. ให้เสียงที่คมชัด ชัดเจนในทุกช่วงความถี่ ประกอบด้วยชิป H1 ในแต่ละด้านของหูฟังที่มีแกนประมวลผลเสียงถึง 10 แกน มีอัตราการทำงานถึง 9 ล้านครั้งใน 1 วินาที พร้อมซอฟต์แวร์พิเศษที่ปรับแต่งมาเพื่อ AirPods Max โดยเฉพาะ

สำหรับฟีเจอร์ที่จะมาใน AirPods Max นั่น ก็จะคล้าย ๆ กับใน AirPods และ AirPods Pro ตัวก่อนหน้านี้ ที่จะมีระบบ Adaptive EQ ที่จะมาช่วยปรับเสียงให้เข้ากับหูเรา เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน(ANC) ที่จะมีไมโครโฟนรับเสียงจากด้านนอกถึงข้างละ 3 ตัว เพื่อนำมาประมวลตัดเสียงรบกวน โหมดฟังเสียงภายนอก และระบบเสียงตามตำแหน่ง(Spatial Audio) ที่เสมือนยกโรงหนังมาอยู่ที่อุปกรณ์ของผู้ใช้ รองรับการเล่นเนื้อหา 5.1, 7.1 และ Dolby Atmos

ในส่วนของแบตเตอรีนั้น Apple ระบุมาว่าสามารถใช้งานสูงสุดได้ถึง 20 ชั่วโมง สำหรับการใช้งานคุยโทรศัพท์ ดูภาพยนตร์ด้วยฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและเสียงตามตำแหน่ง

อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Smart Case สำหรับการเก็บ AirPods Max ให้เข้าสู่สถานะใช้พลังงานต่ำเพื่อประหยัดแบตเตอรี แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า AirPods Max รุ่นนี้ยังคงใช้พอร์ต Lightning เช่นเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนไปใช้ USB-C ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงกับ iPhone รุ่นต่อ ๆ ไปด้วยที่เราอาจจะไม่ได้เห็น iPhone ที่ใช้ USB-C

AirPods Max มีจำหน่ายใน 5 สี สีสเปซเกรย์, สีเงิน, สีสกายบลู, สีเขียว และ สีชมพู ในราคาเพียง 19,900 บาท โดยในไทยยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ในต่างประเทศสามารถสั่งซื้อได้แล้ว และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคมนี้